Trang bị kỹ năng livestream bán hàng cho tiểu thương TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các tiểu thương, hộ kinh doanh tại chợ truyền thống của TP Hà Tĩnh được tiếp cận hình thức bán hàng qua kênh livestream, góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh.

bqbht_br_img-0421.jpg

Sáng 22/4, Sở Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức tập huấn về kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử cho tiểu thương tại các chợ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Trong bối cảnh thương mại điện tử đang ngày càng phát triển, việc ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh đã trở thành xu hướng tất yếu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể.

Trong đó, hình thức bán hàng thông qua livestream trở thành công cụ hữu hiệu giúp người bán hàng tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng, trực quan và tiết kiệm chi phí.

bqbht_br_img-0443.jpg
Các tiểu thương được thông tin về thị trường mua sắm trực tuyến, xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Hiện nay, nhiều nền tảng phổ biến như Facebook, TikTok, Shopee Live, Lazada Live… đã tích hợp tính năng livestream, cho phép người bán giới thiệu sản phẩm, tương tác trực tiếp với người xem, tạo cảm giác gần gũi, tin tưởng hơn so với các phương thức bán hàng truyền thống. Với đặc điểm dễ sử dụng, chi phí thấp và tính lan tỏa cao, livestream đang là giải pháp kinh doanh hiệu quả cho nhiều tiểu thương, đặc biệt trong thời kỳ hậu COVID-19, khi thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đang dần thay đổi rõ rệt.

Tại buổi tập huấn, các tiểu thương đã được giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử chia sẻ kiến thức cơ bản về thị trường mua sắm trực tuyến, xu hướng tiêu dùng, cách xây dựng thương hiệu cá nhân qua mạng xã hội cũng như định hướng phát triển lâu dài trên các nền tảng số.

Nội dung chính của buổi tập huấn tập trung vào kỹ năng tạo dựng tài khoản bán hàng; cách lựa chọn khung giờ livestream phù hợp; cách sắp xếp bối cảnh, ánh sáng, trang phục khi lên sóng; xây dựng nội dung (content) hấp dẫn, phù hợp với đặc thù từng loại sản phẩm và thị hiếu khách hàng.

bqbht_br_img-0451.jpg
Giảng viên hướng dẫn về cách sắp xếp bối cảnh, ánh sáng, trang phục khi lên livestream.

Bên cạnh đó, các tiểu thương còn được hướng dẫn thực hành livestream ngay tại chỗ. Ngoài ra, giảng viên còn cung cấp nhiều kiến thức thực tiễn như: cách thu hút người xem; xử lý tình huống phát sinh; tạo dựng không khí gần gũi, thân thiện khi lên sóng; đồng thời lưu ý các thuật ngữ cấm sử dụng trong các phiên livestream của từng nền tảng để tránh vi phạm chính sách.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

“Thấy ai cũng bàn chuyện giá vàng, lên mạng đâu đâu cũng nói, mình không tham gia thì lại thấy sốt ruột. Mua vài chỉ cũng coi như có chuyện để nói, để khoe với bạn bè”, không ít người dân Hà Tĩnh đang có tâm lý này cho thấy "hiệu ứng FOMO" đang chi phối mạnh mẽ đến việc đầu tư vàng.
Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.