Cảnh hiu hắt, cả trăm ki-ốt bỏ trống tại chợ lớn nhất Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cả trăm ki-ốt kinh doanh tại chợ TP Hà Tĩnh đang bị bỏ trống, tiểu thương treo biển "bán quầy" diễn ra từ nhiều tháng nay.

bqbht_br_q1.jpg
Chợ TP Hà Tĩnh là nơi có số hộ kinh doanh lớn nhất trên toàn tỉnh với hơn 2.000 hộ. Đây là địa điểm kinh doanh, cung cấp các loại mặt hàng, dịch vụ đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dân trong và ngoài địa phương. Song, trái với vẻ nhộn nhịp bên ngoài đình và xung quanh chợ, khu vực tầng 2 đình chợ có rất nhiều ki-ốt đã bị các tiểu thương bỏ trống trong thời gian dài.
bqbht_br_q3.jpg
Ghi nhận vào khung giờ kinh doanh cao điểm, khu vực tầng 2 đình chợ TP Hà Tĩnh thưa thớt người qua lại. Nhiều ki-ốt nằm sát nhau đã được chủ thu dọn hàng hoá từ lâu, khoá kín cửa.
bqbht_br_q61.jpg
Một dãy ki-ốt bỏ trống chỉ còn lại các vật dụng ít giá trị của tiểu thương để lại, tạo không khí đìu hiu, ảm đạm tại nơi buôn bán sôi động của thành phố.
bqbht_br_q5.jpg
Theo khảo sát, khu vực tầng 2 chợ TP Hà Tĩnh hiện có hơn 80 ki-ốt kinh doanh các mặt hàng thời trang đã bị các tiểu thương bỏ không trong thời gian qua.
bqbht_br_q81.jpg
bqbht_br_z6359742620959-886b944a54b6e18e4f5333908e9dc097.jpg
Nhiều ki-ốt được tiểu thương treo biển bán hoặc cho thuê quầy; số khác được treo biển xả hàng nghỉ bán do lượng khách hàng quá ít.
bqbht_br_q7.jpg
"Phương thức mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội đang được nhiều người ưa chuộng. Người kinh doanh tại chợ truyền thống như chúng tôi phải chịu áp lực từ chi phí thuê mặt bằng, chi phí sử dụng dịch vụ tại chợ. Chính vì thế, nhiều người đã lựa chọn chuyển đổi công việc hoặc kinh doanh trực tuyến tại nhà", bà N.T.H. - tiểu thương chợ TP Hà Tĩnh chia sẻ.
bqbht_br_q6-7888.jpg
Chợ truyền thống không chỉ là nơi người dân được mua sắm và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mà còn là nếp sống đối với một số người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thích ứng với thời đại kinh doanh online, thiết nghĩ, chợ truyền thống cần có những thay đổi nhất định bằng cách thiết lập các mô hình kết hợp giữa bán hàng trực tiếp và trực tuyến.
bqbht_br_q10.jpg
Người kinh doanh tại chợ truyền thống cần nâng cao kỹ năng bán hàng online, tiếp tục hiện đại hóa cơ sở vật chất và hướng đến việc phát triển chợ thành điểm đến tham quan, mua sắm trải nghiệm cho khách hàng.

Tại chợ TP Hà Tĩnh hiện có hơn 1.700 ki-ốt kinh doanh, tuy nhiên có gần 100 ki-ốt đang bị bỏ trống, chủ yếu nằm ở tầng 2 của đình chợ. Tình trạng này xảy ra từ lâu, do hoạt động kinh doanh không hiệu quả nên nhiều người đã ngưng kinh doanh tại chợ để đợi khách cho thuê hoặc sang nhượng lại ki-ốt. Đối với những ki-ốt bỏ trống, ban quản lý vẫn tiến hành kiểm tra định kỳ theo quy định nhằm đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy kịp thời bởi một số tiểu thương sau khi ngưng kinh doanh vẫn để lại một số vật dụng.

Ông Nguyễn Thăng Long - Trưởng BQL chợ TP Hà Tĩnh

Đọc thêm

Dịch vụ - thương mại mở cơ hội đổi thay Đồng Lộc

Dịch vụ - thương mại mở cơ hội đổi thay Đồng Lộc

Thời gian qua, xã Đồng Lộc (Hà Tĩnh) đã tập trung phát triển các loại hình dịch vụ - thương mại, tạo động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và từng bước cải thiện đời sống người dân.
Ghế an toàn cho trẻ, tại sao phụ huynh vẫn ngại?

Ghế an toàn cho trẻ, tại sao phụ huynh vẫn ngại?

Từ ngày 1/1/2026, khi đi ô tô, trẻ em dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 m bắt buộc phải dùng ghế an toàn, nếu không tài xế sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng. Vậy tại sao các bậc phụ huynh vẫn ngần ngại?
Sôi động thị trường ô tô cuối năm

Sôi động thị trường ô tô cuối năm

Những tháng cuối năm, thị trường ô tô tại Hà Tĩnh trở nên sôi động khi lượng khách đến các showroom tăng mạnh. Các hãng xe cũng đồng loạt tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Trong kỳ điều hành ngày 27/11, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm mạnh, xăng RON95-III có giá mới là 20.009 đồng/lít, dầu diesel giảm xuống ngưỡng 18.800 đồng/lít.
Cuối năm, lại "nóng" thực phẩm bẩn

Cuối năm, lại "nóng" thực phẩm bẩn

Thời gian qua, lợi dụng nhu cầu tiêu thụ tăng cao, nhiều đối tượng đã đưa vào tiêu thụ các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất của nhiều tỉnh, thành phố phấn khởi khi sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được người dân Hà Tĩnh đón nhận, mua sắm nhiệt tình tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
 Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?