Cảnh hiu hắt, cả trăm ki-ốt bỏ trống tại chợ lớn nhất Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cả trăm ki-ốt kinh doanh tại chợ TP Hà Tĩnh đang bị bỏ trống, tiểu thương treo biển "bán quầy" diễn ra từ nhiều tháng nay.

bqbht_br_q1.jpg
Chợ TP Hà Tĩnh là nơi có số hộ kinh doanh lớn nhất trên toàn tỉnh với hơn 2.000 hộ. Đây là địa điểm kinh doanh, cung cấp các loại mặt hàng, dịch vụ đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dân trong và ngoài địa phương. Song, trái với vẻ nhộn nhịp bên ngoài đình và xung quanh chợ, khu vực tầng 2 đình chợ có rất nhiều ki-ốt đã bị các tiểu thương bỏ trống trong thời gian dài.
bqbht_br_q3.jpg
Ghi nhận vào khung giờ kinh doanh cao điểm, khu vực tầng 2 đình chợ TP Hà Tĩnh thưa thớt người qua lại. Nhiều ki-ốt nằm sát nhau đã được chủ thu dọn hàng hoá từ lâu, khoá kín cửa.
bqbht_br_q61.jpg
Một dãy ki-ốt bỏ trống chỉ còn lại các vật dụng ít giá trị của tiểu thương để lại, tạo không khí đìu hiu, ảm đạm tại nơi buôn bán sôi động của thành phố.
bqbht_br_q5.jpg
Theo khảo sát, khu vực tầng 2 chợ TP Hà Tĩnh hiện có hơn 80 ki-ốt kinh doanh các mặt hàng thời trang đã bị các tiểu thương bỏ không trong thời gian qua.
bqbht_br_q81.jpg
bqbht_br_z6359742620959-886b944a54b6e18e4f5333908e9dc097.jpg
Nhiều ki-ốt được tiểu thương treo biển bán hoặc cho thuê quầy; số khác được treo biển xả hàng nghỉ bán do lượng khách hàng quá ít.
bqbht_br_q7.jpg
"Phương thức mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội đang được nhiều người ưa chuộng. Người kinh doanh tại chợ truyền thống như chúng tôi phải chịu áp lực từ chi phí thuê mặt bằng, chi phí sử dụng dịch vụ tại chợ. Chính vì thế, nhiều người đã lựa chọn chuyển đổi công việc hoặc kinh doanh trực tuyến tại nhà", bà N.T.H. - tiểu thương chợ TP Hà Tĩnh chia sẻ.
bqbht_br_q6-7888.jpg
Chợ truyền thống không chỉ là nơi người dân được mua sắm và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mà còn là nếp sống đối với một số người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thích ứng với thời đại kinh doanh online, thiết nghĩ, chợ truyền thống cần có những thay đổi nhất định bằng cách thiết lập các mô hình kết hợp giữa bán hàng trực tiếp và trực tuyến.
bqbht_br_q10.jpg
Người kinh doanh tại chợ truyền thống cần nâng cao kỹ năng bán hàng online, tiếp tục hiện đại hóa cơ sở vật chất và hướng đến việc phát triển chợ thành điểm đến tham quan, mua sắm trải nghiệm cho khách hàng.

Tại chợ TP Hà Tĩnh hiện có hơn 1.700 ki-ốt kinh doanh, tuy nhiên có gần 100 ki-ốt đang bị bỏ trống, chủ yếu nằm ở tầng 2 của đình chợ. Tình trạng này xảy ra từ lâu, do hoạt động kinh doanh không hiệu quả nên nhiều người đã ngưng kinh doanh tại chợ để đợi khách cho thuê hoặc sang nhượng lại ki-ốt. Đối với những ki-ốt bỏ trống, ban quản lý vẫn tiến hành kiểm tra định kỳ theo quy định nhằm đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy kịp thời bởi một số tiểu thương sau khi ngưng kinh doanh vẫn để lại một số vật dụng.

Ông Nguyễn Thăng Long - Trưởng BQL chợ TP Hà Tĩnh

Đọc thêm

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.
Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm

Từ 15h ngày 11/9, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.400 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 17 lần giảm giá.
Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Theo khảo sát tại một số vườn ươm trên địa bàn Hà Tĩnh, giá cây keo giống đang có xu hướng tăng lên, khiến người dân không khỏi lo lắng.