Bộ trưởng Quốc phòng Israel xin lỗi về vụ sát hại thường dân Palestine

Ông Gantz lên tiếng xin lỗi về vụ cảnh sát Israel bắn chết một người đàn ông Palestine không có vũ khí và mắc chứng tự kỷ ở khu vực Đông Jerusalem hôm 30/5.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel xin lỗi về vụ sát hại thường dân Palestine

Bà Rana, mẹ của Iyad Halak, và bức ảnh của con trai bị mắc chứng tự kỷ. (Nguồn: Reuters)

Ngày 31/5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đã lên tiếng xin lỗi về vụ cảnh sát Israel bắn chết một người đàn ông Palestine không có vũ khí và mắc chứng tự kỷ ở khu vực Đông Jerusalem hôm 30/5.

Phát biểu trong phiên họp Nội các hàng tuần ở Jerusalem, Bộ trưởng Gantz - đồng thời cũng là nhà lãnh đạo của đảng Xanh-Trắng theo đường lối ôn hòa, nói: “Chúng tôi thực sự xin lỗi vì vụ việc trong đó ông Iyad Halak bị bắn chết và chúng tôi xin chia sẻ nỗi buồn đau với gia đình… Vụ việc này sẽ được nhanh chóng điều tra và các kết luận sẽ được đưa ra."

Vụ việc trên xảy ra gần Cổng Sư tử ở Thành phố cổ của Đông Jerusalem. Tuyên bố của cảnh sát cho biết nạn nhân cầm “một đồ vật đáng nghi trông giống như một khẩu súng ngắn."

Các sỹ quan cảnh sát đi tuần đã yêu cầu Halak dừng lại và nổ súng bắn vào nạn nhân trong lúc truy đuổi.

Tuy nhiên, theo báo Ha"aretz tiếng Hebrew, đồ vật mà cảnh sát đề cập là chiếc điện thoại di động của nạn nhân.

Trong những tuần gần đây, căng thẳng Israel-Palestine gia tăng khi mà Israel bày tỏ hy vọng xúc tiến kế hoạch mở rộng chủ quyền tới các khu định cư của người Do Thái và Thung lũng Jordan ở Bờ Tây, vùng lãnh thổ mà Palestine muốn có trong nhà nước độc lập của họ. Phía Palestine đã kịch liệt phản đối động thái này./.

Theo Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast