Nổ bom xe tại Afghanistan, 7 người thiệt mạng và 53 người bị thương

Vụ nổ bom xe đã xảy ra gần đồn cảnh sát ở tỉnh Herat, miền Tây Afghanistan, đã khiến 7 người thiệt mạng, trong số các nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em.

Nổ bom xe tại Afghanistan, 7 người thiệt mạng và 53 người bị thương

Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Afghanistan. (Nguồn: dw)

Giới chức Afghanistan cho biết tối 12/3, một vụ nổ bom xe đã xảy ra gần đồn cảnh sát ở tỉnh Herat, miền Tây nước này, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 53 người bị thương.

Nổ bom xe tại Afghanistan, 7 người thiệt mạng và 53 người bị thương

Tỉnh trưởng tỉnh Herat Sayed Abdul Wahid Qatali cho biết trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ và trẻ em. Các nạn nhân bị thương bao gồm dân thường và các nhân viên an ninh. Vụ nổ cũng làm hư hại nhiều ngôi nhà và cửa hàng.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu những người mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm, song giới chức địa phương cáo buộc Taliban đứng sau vụ tấn công. Phía Taliban chưa có bình luận gì về vụ việc.

Các cuộc hòa đàm giữa Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban tại Doha, Qatar vẫn chưa đạt được tiến triển trong bối cảnh quốc tế kêu gọi giảm bạo lực tại quốc gia Nam Á này.

Sau khi nhậm chức vào tháng Một vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bắt đầu xem xét lại chính sách đối với Afghanistan, trong đó có thỏa thuận hòa bình đạt được vào đầu năm 2020giữa chính quyền tiền nhiệm của cựu Tổng thống Donald Trump với Taliban.

Theo thỏa thuận này, tất cả lực lượng Mỹ sẽ rút khỏi Afghanistan trước tháng 5. Tuy nhiên, Washington đang trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan” khi mà hạn chót đang đến gần nhưng Taliban không có dấu hiệu chấm dứt bạo lực tại Afghanistan.

Mỹ vừa chia sẻ với giới chức Afghanistan và thủ lĩnh Taliban về dự thảo kế hoạch hòa bình kêu gọi thay thế chính phủ hiện nay bằng một chính quyền lâm thời chia sẻ quyền lực cho đến khi có cuộc bầu cử theo Hiến pháp mới.

Đề xuất của Mỹ nhằm khởi động các cuộc đàm phán bị đình trệ tại Doha (Qatar) giữa Taliban và một nhóm giới chức Afghanistan về giải pháp chính trị cho hàng thập kỷ xung đột đẫm máu.

Hiện Nga cũng tuyên bố ủng hộ kế hoạch của Afghanistan thành lập một chính phủ lâm thời, trong đó có các thành viên của Taliban./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast