Tổng thống Brazil bị yêu cầu đeo khẩu trang nếu không sẽ bị phạt

Thẩm phán Brazil yêu cầu Tổng thống Jair Bolsonaro phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng hoặc đối mặt với mức phạt 387 USD/ngày.

Một thẩm phán Brazil đã yêu cầu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đeo khẩu trang tại nơi công cộng sau khi ông tham dự các cuộc biểu tình mà không có biện pháp phòng dịch Covid-19, bất chấp việc Brazil có số ca nhiễm bệnh và tử vong nhiều thứ 2 thế giới.

Tổng thống Brazil bị yêu cầu đeo khẩu trang nếu không sẽ bị phạt

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters

Thẩm phán liên bang Renato Borelli ngày 23/6 đã đưa ra phán quyết rằng Tổng thống Bolsonaro sẽ phải đối mặt với mức phạt 2.000 reais (khoảng 387 USD) một ngày nếu ông tiếp tục không tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19.

Brazil hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 thứ 2 trên thế giới chỉ sau Mỹ. Ngày 23/6, Brazil báo cáo thêm 39.436 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới và 1.374 người tử vong trong vòng 24 giờ. Quốc gia Nam Mỹ tới nay ghi nhận hơn 1,1 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 52.000 ca tử vong do dịch bệnh, theo dữ liệu của Bộ Y tế Brazil.

Trong khi đó, Tổng thống Brazil luôn chỉ trích những biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội do các thống đốc bang và thị trưởng thành phố ban hành nhằm ngăn chặn dịch Covid-19. Ông Bolsonaro cho rằng, những biện pháp này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế hơn so với dịch bệnh. Giống như Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bolsonaro cũng thúc đẩy việc sử dụng các loại thuốc chống sốt rét để điều trị Covid-19 dù tính hiệu quả của chúng chưa được chứng minh.

Không chỉ ông Bolsonaro mà một số quan chức khác cũng không tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19. Cựu Bộ trưởng Giáo dục Brazil, người vừa từ chức tuần trước, cũng từng bị phạt 2.000 reais vì không đeo khẩu trang ở nơi công cộng hồi đầu tháng 5.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast