Đi dọc đường xuân

(Baohatinh.vn) - Cuộc đời như dòng sông xanh thắm song hành với đôi bờ thời gian. Những rét mướt cuối tiết Đại hàn để ủ nhựa cho miên man chồi non cành biếc. Nụ xuân nhu nhú dậy thì, run rẩy khoe mình theo nắng xuân mới nở. Bao nhiêu cảm xúc bâng khuâng khi ta chào đón xuân mới Quý Mão trên thành phố Hà Tĩnh thân yêu.

Đi dọc đường xuân

Quảng trường trung tâm TP Hà Tĩnh ngập tràn sắc xuân trong dịp tết Nguyên đán 2023

Đã mấy mùa xuân Thành Sen lên tầm thành phố là bấy nhiêu đổi thay kỳ diệu. Công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã tạo ra đổi thay căn bản để hôm nay thành phố thân yêu đang độ xuân thì. Những dự án quy hoạch và chỉnh trang đô thị cho Thành Sen mở rộng về bốn hướng.

Những khu vực tưởng chừng ngủ yên bao năm nay đất đai cựa mình vươn dậy. Con đường Nguyễn Công Trứ - Quang Trung xuôi về cầu Hộ Độ đẹp như dải lụa. Vọng từ mặt sông là tiếng máy móc đang rạo rực thi công cho thênh thang đường lớn về quê biển Lộc Hà. Nhìn về Đồng Môn, dọc đường Ngô Quyền, đường sá, phố thị mọc lên bao nhiêu sắc màu tươi tắn. Những cành hoa thơm thảo từ đồng đất quê hương như đang vươn sắc khoe hương với cuộc đời.

Đi dọc đường xuân

Tuyến đường Quang Trung nối TP Hà Tĩnh với huyện Lộc Hà vừa mới được nâng cấp khang trang.

Cả một vùng Thạch Trung bên đường lớn giờ đã thành phố thị duyên dáng thanh tân, thương mại - dịch vụ sầm uất. Thành phố hướng phía Tây với làn đường tránh, đón cao tốc Bắc - Nam đang thi công.

Khung cảnh đô hội, nhộn nhịp từ nụ đào tươi như làn môi thiếu nữ miền Lưu Vĩnh Sơn rồi Tân Lâm Hương nườm nượp mang hơi thở mùa xuân trang điểm cho thành phố. Phía Nam, trên trục Hà Huy Tập, qua cầu Phủ là những khu, cụm công nghiệp và Trường Đại học Hà Tĩnh đang lớn mạnh từng ngày. Như trời đất kia, trong vòng chu chuyển qua giá rét mới ấm mùa xuân bừng dậy.

Đi dọc đường xuân

Màn pháo hoa chào đón năm mới tại TP Hà Tĩnh đêm giao thừa năm Quý Mão 2023.

Để có cơ đồ hôm nay là kết quả của sự lao động sáng tạo, đồng tâm nhất trí của người dân thành phố kết đoàn dưới ngọn cờ của Đảng. Mọi nguồn lực được huy động mạnh mẽ để tạo nên vóc dáng của Thành Sen hôm nay. Em tôi từ phương Nam về với thành phố yêu thương sau một năm xa xứ làm ăn vì nhớ cái se lạnh cuối đông quê nhà, em hãy đi dọc đường xuân bên tượng đài Trần Phú. Sắc màu mùa xuân hội tụ như công cuộc đổi mới muôn màu, muôn vẻ. Hoa quê chen với muôn hồng ngàn tía khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc. Con đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đẹp như bức tranh xuân.

Mùa xuân song hành với sinh nhật Đảng để ta càng thấm thía nhân duyên ở cuộc đời này. Đêm huyền diệu trong phơi phới sắc màu. Ánh sáng tựa lưng chừng trời cao của bao nhiêu là phố thị, cao ốc để em tôi long lanh màu mắt mà trỗi dậy mùa yêu.

Đi dọc đường xuân

Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh tràn ngập cờ hoa trong dịp mừng Xuân Quý Mão 2023.

Mùa xuân của nắng ấm yêu thương, của chuyển mình râm ran như chồi non ứ nhựa. Đêm xuân thành phố đẹp như dải ngân hà. Ngày thanh tân như lòng ta trải với bao dự cảm tươi đẹp trước mùa xuân. Trong hình thái của non sông, em có nghe Võ Miếu khoan thai trống điểm hay tiếng chuông hồi Cảm Sơn.

Em nhìn kia, bầu trời thành phố như ngàn sao tỏa sáng khi pháo hoa rực cháy tầng không. Nụ cười như hoa xuân vừa nở, ta nắm tay nhau, cung chúc tân xuân: Chúc tết đến muôn điều tốt đẹp. Mừng xuân sang vạn sự thành công!

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast