620 tác phẩm dự thi Ảnh đẹp và video clip ấn tượng về du lịch Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 3 tháng phát động, Cuộc thi Ảnh đẹp và video clip ấn tượng về du lịch Hà Tĩnh năm 2023 đã nhận được 620 tác phẩm của 69 tác giả trong và ngoài tỉnh.

620 tác phẩm dự thi Ảnh đẹp và video clip ấn tượng về du lịch Hà Tĩnh

Tác phẩm “Một thoáng hồ Kẻ Gỗ” của tác giả Nguyễn Thanh Hải đạt giải nhất tại Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Hà Tĩnh” và video clip “Hà Tĩnh trong tôi” năm 2018.

Tính từ thời điểm phát động (17/8/2023) đến hết ngày 25/11/2023, Ban Tổ chức Cuộc thi Ảnh đẹp và video clip ấn tượng về du lịch Hà Tĩnh đã nhận được 584 tác phẩm ảnh (gồm 65 ảnh bộ và 519 ảnh đơn) của 44 tác giả/nhóm tác giả và 36 video clip của 25 tác giả trong và ngoài tỉnh gửi về.

Theo đánh giá ban đầu, các tác phẩm bám sát tiêu chí, thể lệ cuộc thi như: tác phẩm được quay, chụp tại tỉnh Hà Tĩnh trong khoảng thời gian từ tháng 1/2020 đến hết thời hạn nhận tác phẩm dự thi. Nội dung phản ánh vẻ đẹp về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; những nét đẹp sinh hoạt văn hóa thường ngày, phong tục tập quán, lễ hội, làng nghề, văn hóa ẩm thực; các hoạt động của du khách khám phá, trải nghiệm tại những điểm đến, các sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Các tác phẩm dự thi cũng đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật: định dạng, dung lượng, độ phân giải của ảnh, video clip...

Dự kiến, sau khi tổng hợp phân loại, bắt đầu từ ngày 9/12, Ban Tổ chức sẽ tổ chức chấm chọn tác phẩm. Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức trong tháng 12/2023.

Video: Khám phá ngôi đền cổ nghìn năm tuổi ở Hà Tĩnh tham dự cuộc thi

Cuộc thi Ảnh đẹp và video clip ấn tượng về du lịch Hà Tĩnh do Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư (Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh) chủ trì tổ chức nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về du lịch Hà Tĩnh đến với du khách trong nước và quốc tế.

Thông qua cuộc thi để lựa chọn những bức ảnh đẹp, video clip ấn tượng thể hiện được nét đặc sắc về du lịch Hà Tĩnh, từ đó xây dựng kho tư liệu phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Tĩnh.

Đây cũng là dịp để tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm xuất sắc về du lịch Hà Tĩnh, đồng thời động viên, cổ vũ đội ngũ tác giả chuyên và không chuyên sáng tác, quảng bá các tác phẩm ảnh, video clip về du lịch Hà Tĩnh.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast