Vũ Quang: Mưa lũ trắng trời

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp trên biển, những ngày qua tại huyện Vũ Quang đã có mưa to, gây ngập lụt trên diện rộng.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCBL huyện Vũ Quang đến 17 h chiều ngày 25/9 toàn huyện đã có 6 xã bị ngập lụt, hơn 4000 hộ dân bị cô lập hoàn toàn. Nước lũ cũng đã gây ngập úng trên 40 ha ngô vụ đông.

Đức Lĩnh trở thành rốn lũ.

Ông Nguyễn Quang Lý- chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh cho biết, hiện nay toàn xã đã có 7 xóm với hơn 2000 hộ dân bị cô lập hoàn toàn.

Thuyền là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân Đức Lĩnh.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp vào lúc 14h chiều ngày 25/9 Ban chỉ huy PCBL huyện Vũ Quang đã triển khai cuộc họp khẩn cấp, quán triệt phân công các thành viên trực tiếp xuống địa bàn các xã bị ngập lũ để triển khai phương án đối phó.

Đến 16h chiều ngày 25/9 nước trên sông Ngàn trươi- Ngàn sâu vẫn tiếp tục dâng cao.

Ông Nguyễn Thanh Sơn- Phó ban trực Ban chỉ huy PCBL huyện Vũ Quang cho biết: Hiện nay huyện đang tập trung thực hiện phương án 4 tại chỗ, chỉ đạo, rà soát thống kê số hộ và tài sản của nhân dân dọc 2 bên bờ sông, sườn núi dễ bị lũ quét, sạt lở đất để sẵn sàng sơ tán, vận chuyển đến nơi an toàn.

Tiếp tục tăng cường kiểm tra các công trình hồ đập để có phương án tích nước và xả nước hợp lý. Kiên quyết chỉ đạo các nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp an toàn cho người, phương tiện, vật tư, thiết bị công trình.

Ngoài ra huyện Vũ Quang cũng đã điều động 200 người trong lực lượng xung kích cứu hộ, cứu nạn, chuẩn bị sẵn 23 phương tiện vận tải, thuyền máy, xuồng cao tốc, hàng ngàn cây tre, 1 tấn rơm rạ, 15 tấn lương thực, 80 thùng mì tôm để ứng cứu với mưa lũ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast