Tăng cường tuyên truyền về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”

(Baohatinh.vn) - Các báo cáo viên thuộc Đảng ủy Khối CCQ&DN Hà Tĩnh đã được thông tin về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022” và kỹ năng về nắm bắt dư luận xã hội trong tình hình mới.

Chiều 26/7, Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 7 thông tin về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022” và tập huấn công tác dư luận xã hội trong tình hình mới.

Tăng cường tuyên truyền về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”

Đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Mạnh Hùng thông tin về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”.

Thông tin tại hội nghị, đồng chí Trần Mạnh Hùng đã chia sẻ những nội dung về tình hình và quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào từ trước đến nay; mối quan hệ gắn bó của Hà Tĩnh với các tỉnh nước CHDCND Lào.

Tăng cường tuyên truyền về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Mạnh Hùng thông tin về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”.

Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng, có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, phong tục tập quán. Từ bao đời nay, hai dân tộc Việt - Lào đã xây đắp nên truyền thống đoàn kết, cùng chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ.

Trong thời kỳ kháng chiến, hàng vạn lượt chuyên gia, quân tình nguyện, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã không tiếc tuổi thanh xuân sang giúp bạn Lào cùng chung một chiến hào chống lại kẻ thù chung.

Trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước, dưới sự chỉ đạo của hai Đảng, hai Nhà nước, các ban của Đảng, bộ, ngành của Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, địa phương, doanh nghiệp hai nước đã chủ động phối hợp và tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận, hiệp định, kế hoạch, chương trình hợp tác giữa hai bên và đạt được những kết quả thiết thực trên tất cả các lĩnh vực.

Qua đó góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở mỗi nước; tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Đồng thời nâng cao vị thế, uy tín của hai Đảng, hai nước trên trường quốc tế, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

Tăng cường tuyên truyền về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”

Đại biểu dự hội nghị.

Hà Tĩnh có đường biên giới tiếp giáp với hai tỉnh Bôlykhămxay và Khăm Muộn của Lào; có Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo nằm ở trung tâm nhiều đầu mối giao thông gắn kết hành lang Đông - Tây. Đây là những điều kiện thuận lợi để Hà Tĩnh tăng cường hợp tác toàn diện với các tỉnh của Lào.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Hà Tĩnh luôn chú trọng đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực, không chỉ đối với hai tỉnh giáp biên giới mà còn với Thủ đô Viêng Chăn và các tỉnh khác của nước bạn Lào.

Lãnh đạo cấp cao hai bên thường xuyên duy trì trao đổi, hội đàm, ký kết thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực. Các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là các huyện, xã biên giới của Hà Tĩnh và các tỉnh bạn Lào thường xuyên phối hợp tổ chức trao đổi đoàn, sang thăm, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, ký kết hợp tác để cụ thể hóa các lĩnh vực mà lãnh đạo hai bên đã ký kết. Tỉnh Hà Tĩnh luôn chủ động, tạo điều kiện và cùng phối hợp với các tỉnh bạn Lào để đưa mối quan hệ ngày càng đi vào chiều sâu.

Tăng cường tuyên truyền về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”

Cũng tại hội nghị, đại biểu được tập huấn các kỹ năng, kiến thức công tác dư luận xã hội trong tình hình mới.

Đồng chí Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hai nước Việt Nam và Lào. Là năm kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022). Đây là dịp có ý nghĩa quan trọng nhằm ôn lại truyền thống mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào”.

Cũng tại hội nghị, đại biểu đã được tập huấn các kỹ năng, kiến thức công tác dư luận xã hội trong tình hình mới.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast