Định cướp ôtô nhưng bị tài xế nhốt trong xe

Thanh niên 21 tuổi mở cửa chiếc ôtô điện Tesla Model 3 khi tài xế đang ngồi bên trong, khiến nạn nhân giật mình hét lớn, hôm 8/5 ở California.

Ngay sau đó, tài xế nhảy ra ngoài, trong khi thanh niên kia nhảy vào trong và tìm cách lái đi. Rất nhanh, chủ nhân chiếc xe điện mở ứng dụng trên điện thoại thông minh tắt máy, khóa cửa, nhốt kẻ cướp trong xe.

Khi cảnh sát tới nơi, Charlie Smith vẫn bị nhốt trong chiếc ôtô điện. Kẻ cướp mồ hôi đầm đìa, co rúm vì sợ, mắt nhấp nháy liên tục. Thanh niên này bị bắt vì tội cướp xe..

Định cướp ôtô nhưng bị tài xế nhốt trong xe

Ôtô điện Tesla Model 3. Ảnh: Roadshow

Tesla Model 3 bản tiêu chuẩn giá 35.000 USD có phạm vi hoạt động 346 km cho mỗi lần sạc pin đầy, tăng tốc 0-97 km/h trong 5,6 giây, tốc độ tối đa 209 km/h. Bản cao cấp Model 3 Long Range đắt hơn 9.000 USD, có phạm vi hoạt động 498 km cho mỗi lần sạc pin đầy, tăng tốc 0-97 km/h trong 5,1 giây, tốc độ tối đa 225 km/h. Cả hai phiên bản sử dụng chung động cơ điện công suất 235 mã lực.

Nội thất tối giản, gần như không có phím cứng. Hai phím cứng hiếm hoi nằm trên vô-lăng để tài xế chủ động điều chỉnh các chi tiết trên màn hình cỡ lớn, loại cảm ứng 15 inch.

Định cướp ôtô nhưng bị tài xế nhốt trong xe

Charlie Smith, 21 tuổi, bị bắt sau vụ cướp chiếc xe điện thất bại. Ảnh: Barstow Police Department

Để mở cửa từ phía trong, người dùng phải ấn và giữ một nút phía trên ở cánh cửa, đồng thời đẩy cửa ra ngoài, không dùng lẫy kéo như hầu hết ôtô hiện nay. Khách hàng của Tesla Model 3 sẽ không có cảm giác cầm chìa khóa như xe khác mà thay bằng một thẻ từ. Ngoài ra, tài xế có thể mở hoặc khóa cửa thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast