Hyundai Elantra thế hệ mới ra mắt

Thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt mới và "đẩy" logo lên nắp ca-pô, Elantra 2021 thêm công nghệ mới, và lần đầu tiên dùng động cơ hybrid.

Ngoại hình sắc sảo hơn, Elantra 2021 còn dựa trên kết cấu mới, và theo phong cách coupe bốn cửa. So với thế hệ hiện hành, thế hệ mới dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm. Trục cơ sở cũng tăng 20 mm. Chiều dài tổng thể của Elantra giờ là 2.720 mm.

Thay đổi lớn ở đầu xe là lưới tản nhiệt giống “đàn anh” Sonata, nhưng logo nằm trên ca-pô thay vì ở lưới tản nhiệt. Đèn pha LED dài và mảnh, liền lạc với lưới tản nhiệt. Đèn hậu LED là một dải kéo dài hết chiều ngang đuôi xe.

Hyundai Elantra thế hệ mới ra mắt

Elantra thế hệ mới ra mắt tại Mỹ hôm 17/3, bán từ quý IV năm nay. Ảnh: Hyundai

Không chỉ mang ngoại hình mới, kết cấu mới, Elantra được làm lại hoàn toàn nội thất, với bảng điều khiển phong cách hiện đại, tối giản. Màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí với hai kích cỡ, tám inch cho bản tiêu chuẩn và 10,3 inch cho bản cao cấp hơn. Màn hình này nằm ngay cạnh cụm đồng hồ kỹ thuật số và tạo thành một khối liền mạch, như một màn hình cỡ lớn thay vì hai. Hệ thống tương thích Apple CarPlay và Android Auto, hỗ trợ kết nối cùng lúc hai điện thoại thông minh qua Bluetooth.

Thay đổi lớn khác là hàng ghế trước được chia hai bên tách biệt, với không gian của tài xế mô phỏng kiểu buồng lái của phi công.

Công nghệ an toàn tiêu chuẩn với phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, giám sát sự tập trung của tài xế, tránh va chạm phía trước với cảnh báo người đi bộ, camera lùi. Tùy chọn gồm giám sát điểm mù và điều khiển hành trình chủ động. Elantra còn sở hữu công nghệ kỹ thuật số giống Sonata, cho phép điều khiển nhiều tính năng thông qua điện thoại thông minh.

Hyundai Elantra thế hệ mới ra mắt

Elantra thế hệ hiện hành. Ảnh: Hyundai

Elantra gồm ba phiên bản trang bị là SE, SEL và Premium đều sử dụng động cơ 2.0 Atkinson, bốn xi-lanh thẳng hàng kết hợp hộp số CVT, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.

Phiên bản hybrid kết hợp động cơ xăng 1,6 lít, bốn xi-lanh thẳng hàng và một động cơ điện, tổng công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm. Theo Hyundai, Elantra Hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu 4,6 lít/100 km đường hỗn hợp.

Những thay đổi lớn của Elantra thế hệ mới nhằm mục tiêu tăng sức cạnh tranh với các đối thủ mạnh, những Honda Civic, Toyota Corolla và Mazda3. Chiều dài và rộng của Elantra 2021 giờ đây nhỉnh hơn các mẫu xe Nhật, chiều dài trục cơ sở chỉ kém Mazda3. Không gian nội thất vì thế cũng thoải mái hơn.

Mẫu xe Hàn sẽ được sản xuất tại Hàn Quốc và nhà máy ở Alabama, Mỹ vào mùa thu năm nay. Xe bán ra từ quý IV. Hiện Hyundai chưa công bố mức giá.

Thế hệ thứ bảy của Elantra (hay Avante ở Hàn Quốc) vừa ra mắt tại Los Angeles, Mỹ và được phát trực tiếp trên mạng. Với sáu thế hệ đã qua, tổng cộng 13,8 triệu xe bán ra trên toàn cầu, kể từ 1990.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast