Hyundai Elantra thế hệ mới ra mắt

Thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt mới và "đẩy" logo lên nắp ca-pô, Elantra 2021 thêm công nghệ mới, và lần đầu tiên dùng động cơ hybrid.

Ngoại hình sắc sảo hơn, Elantra 2021 còn dựa trên kết cấu mới, và theo phong cách coupe bốn cửa. So với thế hệ hiện hành, thế hệ mới dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm. Trục cơ sở cũng tăng 20 mm. Chiều dài tổng thể của Elantra giờ là 2.720 mm.

Thay đổi lớn ở đầu xe là lưới tản nhiệt giống “đàn anh” Sonata, nhưng logo nằm trên ca-pô thay vì ở lưới tản nhiệt. Đèn pha LED dài và mảnh, liền lạc với lưới tản nhiệt. Đèn hậu LED là một dải kéo dài hết chiều ngang đuôi xe.

Hyundai Elantra thế hệ mới ra mắt

Elantra thế hệ mới ra mắt tại Mỹ hôm 17/3, bán từ quý IV năm nay. Ảnh: Hyundai

Không chỉ mang ngoại hình mới, kết cấu mới, Elantra được làm lại hoàn toàn nội thất, với bảng điều khiển phong cách hiện đại, tối giản. Màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí với hai kích cỡ, tám inch cho bản tiêu chuẩn và 10,3 inch cho bản cao cấp hơn. Màn hình này nằm ngay cạnh cụm đồng hồ kỹ thuật số và tạo thành một khối liền mạch, như một màn hình cỡ lớn thay vì hai. Hệ thống tương thích Apple CarPlay và Android Auto, hỗ trợ kết nối cùng lúc hai điện thoại thông minh qua Bluetooth.

Thay đổi lớn khác là hàng ghế trước được chia hai bên tách biệt, với không gian của tài xế mô phỏng kiểu buồng lái của phi công.

Công nghệ an toàn tiêu chuẩn với phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, giám sát sự tập trung của tài xế, tránh va chạm phía trước với cảnh báo người đi bộ, camera lùi. Tùy chọn gồm giám sát điểm mù và điều khiển hành trình chủ động. Elantra còn sở hữu công nghệ kỹ thuật số giống Sonata, cho phép điều khiển nhiều tính năng thông qua điện thoại thông minh.

Hyundai Elantra thế hệ mới ra mắt

Elantra thế hệ hiện hành. Ảnh: Hyundai

Elantra gồm ba phiên bản trang bị là SE, SEL và Premium đều sử dụng động cơ 2.0 Atkinson, bốn xi-lanh thẳng hàng kết hợp hộp số CVT, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.

Phiên bản hybrid kết hợp động cơ xăng 1,6 lít, bốn xi-lanh thẳng hàng và một động cơ điện, tổng công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm. Theo Hyundai, Elantra Hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu 4,6 lít/100 km đường hỗn hợp.

Những thay đổi lớn của Elantra thế hệ mới nhằm mục tiêu tăng sức cạnh tranh với các đối thủ mạnh, những Honda Civic, Toyota Corolla và Mazda3. Chiều dài và rộng của Elantra 2021 giờ đây nhỉnh hơn các mẫu xe Nhật, chiều dài trục cơ sở chỉ kém Mazda3. Không gian nội thất vì thế cũng thoải mái hơn.

Mẫu xe Hàn sẽ được sản xuất tại Hàn Quốc và nhà máy ở Alabama, Mỹ vào mùa thu năm nay. Xe bán ra từ quý IV. Hiện Hyundai chưa công bố mức giá.

Thế hệ thứ bảy của Elantra (hay Avante ở Hàn Quốc) vừa ra mắt tại Los Angeles, Mỹ và được phát trực tiếp trên mạng. Với sáu thế hệ đã qua, tổng cộng 13,8 triệu xe bán ra trên toàn cầu, kể từ 1990.

Theo VNE

Đọc thêm

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.