Hyundai i10 2023 có ngoại hình mới, sớm về Việt Nam củng cố “ngôi vương”

Sự xuất hiện của phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) hứa hẹn sẽ giúp chiếc hatchback hạng A gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Hyundai Ấn Độ đã chính thức ra mắt và thông báo nhận đặt cọc mẫu xe Grand i10 Nios phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, sau hơn 3 năm kể từ khi thế hệ thứ ba này được trình làng. Đối với người tiêu dùng Việt Nam, đây là cái tên khác của chiếc hatchback hạng A Hyundai Grand i10.

Hyundai i10 2023 có ngoại hình mới, sớm về Việt Nam củng cố “ngôi vương”

Grand i10 Nios thực chất là chiếc Grand i10 quen thuộc với người Việt. (Ảnh: Hyundai)

Trên phiên bản 2023, chiếc xe giá rẻ này nhận được những tinh chỉnh về mặt thẩm mỹ, đồng thời được bổ sung các tính năng mới.

Về ngoại hình, “gương mặt” của phiên bản 2023 khác biệt với lưới tản nhiệt màu đen mới có kích thước lớn hơn, dải LED định vị ban ngày dạng boomerang cỡ lớn nằm trong hốc gió giả và ba-đờ-sốc cùng màu thân xe. Đèn pha halogen projector được bổ sung tính năng tự động bật/tắt.

Trong khi đó, chi tiết mới duy nhất ở hai bên thân xe là bộ la-zăng hợp kim 15 inch được phay xước và tạo hình sắc sảo hơn.

Vòng ra phía sau, đuôi xe của Grand i10 Nios mới được mang phong cách thiết kế vuông vức thay vì bo tròn như đời trước, gia tăng vẻ thể thao và thêm phần gọn gàng. Điểm nhấn ở khu vực này là cặp đèn hậu LED nối liền bằng một dải phản quang ôm trọn chiều rộng thân xe - chi tiết bắt “trend” ngành ô tô hiện nay. Xe có thêm ăng-ten vây cá mập và thanh giá nóc, trong khi bộ khuếch tán gió trên cản sau chỉ mang tính trang trí.

Khách hàng có thể lựa chọn giữa 8 màu sơn ngoại thất, bao gồm màu xanh lá Spark Green mới và 2 tùy chọn sơn nóc xe màu đen.

Hyundai i10 2023 có ngoại hình mới, sớm về Việt Nam củng cố “ngôi vương”

Xe có 4 hoặc 6 túi khí, tùy phiên bản. (Ảnh: Hyundai)

Khác với ngoại thất, không gian bên trong Hyundai Grand i10 Nios 2023 không có bất kỳ thay đổi nào về thiết kế, thay vào đó sự xuất hiện của những trang bị - tiện nghi mới.

Với phiên bản cao cấp nhất, chiếc xe 5 cửa này sẽ được trang bị ghế ngồi và vô-lăng bọc da, nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 1 vùng có cửa gió hàng ghế sau, sạc không dây chuẩn Qi, cổng sạc nhanh USB Type-C và kiểm soát hành trình (cruise control).

Bảng đồng hồ dạng bán kỹ thuật số (semi-digital) của phiên bản trước được thay thế bằng cụm 2 vòng tròn kim cơ truyền thống kết hợp màn hình đa thông tin 3.5 inch, giúp khu vực trước mặt người lái trở nên đẹp mắt và dễ dàng quan sát thông tin hơn. Khu vực để chân có thêm đèn chiếu sáng.

Khía cạnh an toàn của Hyundai Grand i10 Nios 2023 được nâng cấp mạnh tay nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe hơn chính phủ Ấn Độ. Cụ thể, nhà sản xuất trang bị 4 túi khí ngay trên phiên bản tiêu chuẩn và 6 túi khí đối với bản cao cấp nhất.

Các hệ thống an toàn khác bao gồm hỗ trợ phanh ABS/EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, tự động khóa cửa khi xe lăn bánh, móc ghế trẻ em ISOFIX, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi và camera lùi.

Tại đất nước tỷ dân, xe vẫn dùng động cơ xăng I4 1.2L có công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn (MT) 5 cấp hoặc bán tự động (AMT) 5 cấp. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản chạy bằng khí thiên nhiên nén (CNG) với thông số sức mạnh là 68 mã lực và 95 Nm, đi cùng hộp số sàn 5 cấp.

Đáng tiếc, phiên bản Turbo với động cơ I3 1.0L tăng áp mạnh 99 mã lực và 171 Nm sẽ không còn trên phiên bản 2023. Giá bán hiện chưa được Hyundai công bố nhưng nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ so với con số 543.000 - 855.000 Rupee (khoảng 155 - 245 triệu đồng) của phiên bản hiện hành tại Ấn Độ.

Tại Việt Nam, biến thể 5 cửa của Hyundai Grand i10 được phân phối với 3 phiên bản, giá 360 - 455 triệu đồng. Grand i10 và Kia Morning là 2 cái tên còn lại trong phân khúc hatchback hạng A, sau khi Honda Brio, Toyota Wigo và VinFast Fadil lần lượt dừng bán. Kết thúc năm 2022, doanh số của Hyundai Grand i10 đạt 10.752 xe, giúp đây trở thành cái tên bán chạy nhất phân khúc.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast