Xe đô thị cỡ A - Fadil dừng bán, i10 trở lại ngôi vương

Mẫu xe Hàn có lần thứ hai bán chạy nhất phân khúc khi đối thủ VinFast Fadil dừng bán.

Trong tháng 8, doanh số phân khúc hatchback cỡ A có sự xáo trộn ở nhóm đầu. Hyundai i10, mẫu xe từng bán chạy nhất phân khúc, trở lại dẫn đầu. Mẫu xe Hàn bán 436 xe, nhỉnh hơn Fadil hơn 100 xe. Đây mới là lần thứ hai trong 8 tháng qua, doanh số Hyundai i10 trội hơn mẫu xe thương hiệu Việt.

Fadil bị khai tử từ giữa tháng 7, hãng không nhận đặt hàng xe mới, thay vào đó tập trung trả các đơn hàng chưa kịp giao cho khách. So với tháng 7, doanh số Fadil giảm 58%. Đối thủ Hyundai i10 cũng giảm doanh số nhưng ít hơn Fadil, ở mức 32%.

Xe đô thị cỡ A - Fadil dừng bán, i10 trở lại ngôi vương

Hyundai i10 lăn bánh tại Ninh Bình. Ảnh: TC Motor

Dù doanh số giảm sâu nhưng mức bán hàng cao ở các tháng trước vẫn giúp VinFast Fadil dẫn đầu doanh số phân khúc xe cỡ nhỏ, giá rẻ nhất thị trường. Sau 8 tháng, Fadil đạt hơn 10.600 xe bán ra, con số thậm chí lớn hơn số gộp của i10 và Kia Morning (10.194 xe).

Ở nhóm cuối, doanh số Wigo bằng 0 trong 3 tháng qua do hãng ngưng bán vì chưa có phiên bản với động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Honda Brio giao đến khách những mẫu xe còn tồn. Doanh số trong tháng 8 của Brio chỉ 4 chiếc. Tương tự Wigo, Honda Brio cũng ngưng nhập bản mới.

Fadil, Brio, Wigo rời bỏ cuộc đua tạo tiền đề để Kia Morning và Hyundai i10 trở lại vị thế thống trị, bởi chỉ có sản phẩm của VinFast là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hai mẫu xe Hàn. Xe Nhật có lợi thế thương hiệu nhưng giá cao, ít biến thể lựa chọn khiến sức hút mờ nhạt so với các đối thủ.

Theo Phạm Trung/VNE

Đọc thêm

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...
Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Lexus – thương hiệu vốn nổi tiếng với những bước đi cẩn trọng – đang dần tăng tốc trong cuộc đua xe điện. Và mẫu SUV 3 hàng ghế chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của hãng chính là minh chứng rõ ràng nhất.
Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Lái xe số sàn yêu cầu người lái có kỹ năng kiểm soát bộ ly hợp hợp lý để đảm bảo an toàn và duy trì tuổi thọ của xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế vän mắc những sai lầm khi vận hành xe số sàn.