Xe đô thị cỡ A - Fadil dừng bán, i10 trở lại ngôi vương

Mẫu xe Hàn có lần thứ hai bán chạy nhất phân khúc khi đối thủ VinFast Fadil dừng bán.

Trong tháng 8, doanh số phân khúc hatchback cỡ A có sự xáo trộn ở nhóm đầu. Hyundai i10, mẫu xe từng bán chạy nhất phân khúc, trở lại dẫn đầu. Mẫu xe Hàn bán 436 xe, nhỉnh hơn Fadil hơn 100 xe. Đây mới là lần thứ hai trong 8 tháng qua, doanh số Hyundai i10 trội hơn mẫu xe thương hiệu Việt.

Fadil bị khai tử từ giữa tháng 7, hãng không nhận đặt hàng xe mới, thay vào đó tập trung trả các đơn hàng chưa kịp giao cho khách. So với tháng 7, doanh số Fadil giảm 58%. Đối thủ Hyundai i10 cũng giảm doanh số nhưng ít hơn Fadil, ở mức 32%.

Xe đô thị cỡ A - Fadil dừng bán, i10 trở lại ngôi vương

Hyundai i10 lăn bánh tại Ninh Bình. Ảnh: TC Motor

Dù doanh số giảm sâu nhưng mức bán hàng cao ở các tháng trước vẫn giúp VinFast Fadil dẫn đầu doanh số phân khúc xe cỡ nhỏ, giá rẻ nhất thị trường. Sau 8 tháng, Fadil đạt hơn 10.600 xe bán ra, con số thậm chí lớn hơn số gộp của i10 và Kia Morning (10.194 xe).

Ở nhóm cuối, doanh số Wigo bằng 0 trong 3 tháng qua do hãng ngưng bán vì chưa có phiên bản với động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Honda Brio giao đến khách những mẫu xe còn tồn. Doanh số trong tháng 8 của Brio chỉ 4 chiếc. Tương tự Wigo, Honda Brio cũng ngưng nhập bản mới.

Fadil, Brio, Wigo rời bỏ cuộc đua tạo tiền đề để Kia Morning và Hyundai i10 trở lại vị thế thống trị, bởi chỉ có sản phẩm của VinFast là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hai mẫu xe Hàn. Xe Nhật có lợi thế thương hiệu nhưng giá cao, ít biến thể lựa chọn khiến sức hút mờ nhạt so với các đối thủ.

Theo Phạm Trung/VNE

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...