Hyundai ra mắt thương hiệu xe điện - Ioniq

Hyundai vừa công bố thành lập thương hiệu phụ mới tên Ioniq, dành riêng cho các mẫu xe điện sử dụng pin.

Thông qua thương hiệu Ioniq, Hyundai sẽ giới thiệu 3 mẫu xe chuyên dụng mới trong vòng 4 năm tới và hứa hẹn sẽ có nhiều mẫu xe hơn nữa trong những năm tới.

Hyundai cho biết, sẽ kết hợp các khả năng hiện tại của xe điện của hãng như: Sạc siêu tốc, nội thất rộng rãi và pin cung cấp năng lượng với “những cải tiến tương lai kết hợp thiết kế, công nghệ và dịch vụ để tích hợp trải nghiệm trong và ngoài xe để tạo ra một hành trình liền mạch”.

Hyundai ra mắt thương hiệu xe điện - Ioniq

Ba mẫu xe điện Ioniq 5, 6 và 7 sẽ lần lượt ra mắt trong vòng 3 năm tiếp theo.

Ba mẫu xe mà thương hiệu Ioniq sẽ công bố là Ioniq 5, 6 và 7, với những số chẵn được sử dụng cho sedan và số lẻ dành riêng cho SUV.

Mẫu xe đầu tiên ra mắt dưới thương hiệu Ioniq sẽ là mẫu crossover cỡ trung Ioniq 5 vào đầu năm 2021, dựa trên concept 45EV của Hyundai đã xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Frankfurt hồi năm ngoái.

Theo Hyundai: “Các nhà thiết kế của hãng đã lấy cảm hứng từ quá khứ và tích hợp nó với các pixel tham số tiên tiến” để tạo ra một thiết kế sẽ được tích hợp vào các mẫu Ioniq trong tương lai.

Vào năm 2022, Hyundai sẽ giới thiệu mẫu sedan Ioniq 6, dựa trên concept Prophecy của hãng được ra mắt hồi tháng 3/2020. Và vào đầu năm 2024, mẫu SUV cỡ lớn với tên gọi Ioniq 7 sẽ được ra mắt.

Hyundai ra mắt thương hiệu xe điện - Ioniq

Tất cả các mẫu Ioniq sẽ sử dụng nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP cung cấp khả năng sạc nhanh. Hyundai cho biết nền tảng này cũng sẽ cho phép hãng mô phỏng lại nội thất xe và biến chúng thành không gian sống thông minh.

Tên gọi Ioniq được sử dụng lần đầu bởi Hyundai hồi năm 2016 cho mẫu sedan Ioniq, có các phiên bản hybrid sạc điện, plug-in và sử dụng pin.

Hyundai ra mắt thương hiệu xe điện - Ioniq
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast