Hyundai vừa công bố thành lập thương hiệu phụ mới tên Ioniq, dành riêng cho các mẫu xe điện sử dụng pin.
Thông qua thương hiệu Ioniq, Hyundai sẽ giới thiệu 3 mẫu xe chuyên dụng mới trong vòng 4 năm tới và hứa hẹn sẽ có nhiều mẫu xe hơn nữa trong những năm tới.
Hyundai cho biết, sẽ kết hợp các khả năng hiện tại của xe điện của hãng như: Sạc siêu tốc, nội thất rộng rãi và pin cung cấp năng lượng với “những cải tiến tương lai kết hợp thiết kế, công nghệ và dịch vụ để tích hợp trải nghiệm trong và ngoài xe để tạo ra một hành trình liền mạch”.
Ba mẫu xe điện Ioniq 5, 6 và 7 sẽ lần lượt ra mắt trong vòng 3 năm tiếp theo.
Ba mẫu xe mà thương hiệu Ioniq sẽ công bố là Ioniq 5, 6 và 7, với những số chẵn được sử dụng cho sedan và số lẻ dành riêng cho SUV.
Mẫu xe đầu tiên ra mắt dưới thương hiệu Ioniq sẽ là mẫu crossover cỡ trung Ioniq 5 vào đầu năm 2021, dựa trên concept 45EV của Hyundai đã xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Frankfurt hồi năm ngoái.
Theo Hyundai: “Các nhà thiết kế của hãng đã lấy cảm hứng từ quá khứ và tích hợp nó với các pixel tham số tiên tiến” để tạo ra một thiết kế sẽ được tích hợp vào các mẫu Ioniq trong tương lai.
Vào năm 2022, Hyundai sẽ giới thiệu mẫu sedan Ioniq 6, dựa trên concept Prophecy của hãng được ra mắt hồi tháng 3/2020. Và vào đầu năm 2024, mẫu SUV cỡ lớn với tên gọi Ioniq 7 sẽ được ra mắt.
Tất cả các mẫu Ioniq sẽ sử dụng nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP cung cấp khả năng sạc nhanh. Hyundai cho biết nền tảng này cũng sẽ cho phép hãng mô phỏng lại nội thất xe và biến chúng thành không gian sống thông minh.
Tên gọi Ioniq được sử dụng lần đầu bởi Hyundai hồi năm 2016 cho mẫu sedan Ioniq, có các phiên bản hybrid sạc điện, plug-in và sử dụng pin.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.