Mazda CX-50 2023 bắt đầu được sản xuất tại Mỹ

Hãng xe Mazda đã bắt đầu sản xuất mẫu CX-50 2023 tại nhà máy sản xuất Mazda Toyota Manufacturing mới ở Huntsville, Alabama, Mỹ.

Mẫu xe đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất được cầm lái bởi CEO kiêm giám đốc điều hành Mazda North American Jeff Guyton. Ông Jeff Guyton nhận xét đây là một “ngày thú vị” và lưu ý việc sản xuất CX-50 tại nhà máy ở Alabama cho thấy tầm quan trọng của thị trường Bắc Mỹ đối với Mazda và cam kết đầu tư của Mazda tại Mỹ.

Mazda CX-50 2023 bắt đầu được sản xuất tại Mỹ

Quay trở lại với CX-50, Mazda cho biết đây là một chiếc crossover cứng cáp và có khả năng vận hành mạnh mẽ, được thiết kế đặc biệt dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Cơ sở sản xuất Mazda Toyota Manufacturing có khả năng sản xuất lên đến 300.000 xe mỗi năm, nhưng sản lượng này sẽ được chia đôi 50/50 cho CX-50 và Toyota Corolla Cross.

Mazda CX-50 2023 bắt đầu được sản xuất tại Mỹ

Mazda chưa tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về chiếc crossover, nhưng đã xác nhận CX-50 sẽ được cung cấp động cơ 2.5L, 4 xi-lanh hút khí tự nhiên và tăng áp, kết hợp với hộp số tự động sáu cấp. Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều tùy chọn động cơ hybrid hơn trong thời gian tới.

Mazda CX-50 2023 dự kiến ​​sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa xuân năm nay và sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bốn bánh i-Activ cũng như các chế độ lái có thể lựa chọn để “nâng cao khả năng lái xe địa hình và thể thao”.

Mazda CX-50 2023 bắt đầu được sản xuất tại Mỹ
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast