Các mẫu xe được ưu đãi tiền mặt tương đương với mức giảm 100% lệ phí trước bạ, cao nhất lên tới 85 triệu đồng cho BT-50.
Cụ thể, chương trình giảm tiền mặt tương đương 100% lệ phí trước bạ được các đại lý chào với khách hàng từ đầu tháng 11 và dự ý kiến áp dụng tới hết tháng. Các mẫu xe nằm trong chương trình gồm Mazda2 , CX-3, CX-30 và BT-50, tất cả đều là xe nhập khẩu và sản xuất năm 2021.
BT-50 đang là mẫu xe được giảm nhiều nhất của Mazda. Ảnh: Thaco
Mức giảm thấp nhất khoảng 47 triệu đồng cho mẫu Mazda2 AT và cao nhất gần 85 triệu đồng cho BT-50 phiên bản AT Premium. Các xe giảm giá đều còn đủ màu và phiên bản cho khách hàng lựa chọn.
Ngoài mức giảm dành cho các xe nhập khẩu, các mẫu xe lắp ráp cũng được giảm tiền mặt tương đương 50% lệ phí trước bạ. Cao nhất là mẫu CX-8 với mức giảm tiền mặt khoảng hơn 65 triệu đồng.
Đối với xe lắp ráp, đa số đều được trang bị sẵn phụ kiện từ nhà máy bao gồm dán kính, trải sàn, một số đại lý tặng thêm camera hành trình. Với xe nhập khẩu, phụ kiện theo xe sẽ thường được trang bị trên bản cao nhất nhưng đa số cũng có sẵn ở các phiên bản còn lại.
Mức giá bán thực tế giữa các đại lý có thể có sự khác nhau từ 3-5 triệu đồng. Phụ kiện tặng kèm khách hàng cũng có thể thương lượng thêm với đại lý.
Sau Honda, Subaru, Mazda là hãng xe tiếp theo tung ra gói khuyến mại tặng trước bạ cho xe nhập khẩu. Ngoài việc kích cầu thị trường đẩy hàng tồn, thông tin xe lắp ráp có thể được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ sẽ gia tăng áp lực cạnh tranh về giá cho xe nhập khẩu.
Kể từ đầu năm, Mazda cũng không có nhiều mẫu xe tạo ra đột biến trên thị trường. Các mẫu xe mới ra mắt cũng có doanh số không quá tốt. Trung bình mỗi tháng các mẫu xe như BT-50, CX-30, CX-3 có doanh số khoảng 100 xe. Mazda3 và CX-5 vẫn là hai mẫu xe chủ lực của hãng xe Nhật tại Việt Nam.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.