Xem trước thiết kế của Mazda CX-50 2023

Sau một loạt những tin đồn, Mazda CX-50 đã chính thức được xác nhận vào đầu tháng này, nhưng không phải là sự thay thế cho CX-5 như những suy đoán ban đầu. Thay vào đó, Mazda CX-50 sẽ là sự bổ sung cho phạm vi sản phẩm SUV của Mazda và được định vị là mẫu xe lớn hơn và rộng rãi hơn so với CX-5.

Dựa trên những hình ảnh bằng sáng chế rò rỉ của Mazda CX-50 xuất hiện trên Internet vào tuần trước, trang Kolesa đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho mẫu SUV này.

Dự kiến, Mazda sẽ không thực hiện những cải tiến thiết kế mang tính đột phá cho CX-50. Thay vao đó, xe sẽ sở hữu nhiều đường nét thiết kế khá giống với mẫu CX-5. Thực tế, điều này cũng không hẳn xấu bởi chúng ta có thể thấy ngôn ngữ thiết kế Kodo vẫn khá hấp dẫn.

Xem trước thiết kế của Mazda CX-50 2023

Ảnh phác họa thiết kế Mazda CX-50 của trang Kolesa

Trong khi Mazda đang phát triển những mẫu SUV dẫn động cầu sau với động cơ xăng và diesel 6 xi-lanh thẳng hàng cùng hệ truyền động plug-in hybrid, CX-50 lại không nằm trong danh sách đó. Nếu các mẫu SUV mới từ CX-60 đến CX-90 thuộc nhóm sản phẩm cỡ lớn thì Mazda CX-50 sẽ thuộc nhóm sản phẩm cỡ nhỏ, chia sẻ nền tảng với Mazda3 và CX-30.

Theo đó, Mazda CX-50 sẽ sử dụng cùng một nền tảng dẫn động cầu trước và cũng được cung cấp hệ dẫn động cầu AWD. Nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ xăng 2.5L tăng áp cho công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 434 Nm.

Xem trước thiết kế của Mazda CX-50 2023 2023-mazda-cx-50-rendering.webp

Mazda CX-50 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11/2021

Mazda CX-50 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 tới và chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu từ tháng 1/2022 tại nhà máy liên doanh Mazda-Toyota ở Huntsville, Alabama.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.