Sau một loạt những tin đồn, Mazda CX-50 đã chính thức được xác nhận vào đầu tháng này, nhưng không phải là sự thay thế cho CX-5 như những suy đoán ban đầu. Thay vào đó, Mazda CX-50 sẽ là sự bổ sung cho phạm vi sản phẩm SUV của Mazda và được định vị là mẫu xe lớn hơn và rộng rãi hơn so với CX-5.
Dựa trên những hình ảnh bằng sáng chế rò rỉ của Mazda CX-50 xuất hiện trên Internet vào tuần trước, trang Kolesa đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho mẫu SUV này.
Dự kiến, Mazda sẽ không thực hiện những cải tiến thiết kế mang tính đột phá cho CX-50. Thay vao đó, xe sẽ sở hữu nhiều đường nét thiết kế khá giống với mẫu CX-5. Thực tế, điều này cũng không hẳn xấu bởi chúng ta có thể thấy ngôn ngữ thiết kế Kodo vẫn khá hấp dẫn.
Ảnh phác họa thiết kế Mazda CX-50 của trang Kolesa
Trong khi Mazda đang phát triển những mẫu SUV dẫn động cầu sau với động cơ xăng và diesel 6 xi-lanh thẳng hàng cùng hệ truyền động plug-in hybrid, CX-50 lại không nằm trong danh sách đó. Nếu các mẫu SUV mới từ CX-60 đến CX-90 thuộc nhóm sản phẩm cỡ lớn thì Mazda CX-50 sẽ thuộc nhóm sản phẩm cỡ nhỏ, chia sẻ nền tảng với Mazda3 và CX-30.
Theo đó, Mazda CX-50 sẽ sử dụng cùng một nền tảng dẫn động cầu trước và cũng được cung cấp hệ dẫn động cầu AWD. Nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ xăng 2.5L tăng áp cho công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 434 Nm.
Mazda CX-50 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11/2021
Mazda CX-50 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 tới và chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu từ tháng 1/2022 tại nhà máy liên doanh Mazda-Toyota ở Huntsville, Alabama.
Khi xe đi vào đoạn đường ngập sâu, nguy cơ chết máy và hư hỏng là rất cao. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để hạn chế thiệt hại cho xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.