Ô tô Nga lung linh bất ngờ, ngã ngửa giá 200 triệu

“Ngoại hình” của nhiều mẫu ô tô Nga ngày càng được cải thiện, trở nên đẹp lung linh nhưng giá vẫn giữ ở mức siêu rẻ, chỉ khoảng 200 triệu đồng.

Ô tô Nga đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng Việt. Tuy nhiên, các nhà phân phối lại cân nhắc vì họ lo lắng “ngoại hình” của các mẫu ô tô Nga có phần thua kém các mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản hay Đức…

Lo ngại này không phải không có cơ sở vì nếu chỉ xét về ngoại hình, ô tô Nga khá xa sở thích của khách hàng Việt. Thế nhưng, điểm yếu này của những hãng xe đã có cả thập niên thân thuộc với khách Việt đang dần được cải thiện. Nhiều mẫu xe mới đã và đang chuẩn bị ra đời cho thấy, các nhà sản xuất xứ sở bạch dương cố gắng chiều theo tiêu chí đẹp của khách hơn.

Cuối năm ngoái, AvtoVAZ cho ra mắt dòng sản phẩm thứ 2 của họ mang tên Lada X-Ray 2 tại Moscow Auto Show. Lada X-Ray 2 nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận Nga vì thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Lada X-Ray 2 còn được đánh giá đẹp như Mazda.

o to nga lung linh bat ngo nga ngua gia 200 trieu

Nhìn từ phía trước, Lada X-Ray 2 nổi bật với cặp đèn pha sắc nét và lưới tản nhiệt hình chữ X cỡ lớn. Mặt tiền chiếc xe về tổng thể là theo chủ đề chữ "X" - một xử lý táo bạo kết nối đèn pha, lưới tản nhiệt trước, các lỗ thông khí dưới với đèn sương mù. Chữ X là tạo hình chiến lược về diện mạo bề ngoài của xe Lada.

Tự tin vào mẫu thiết kế mang tính thẩm mĩ cao của mình, AvtoVAZ cho biết, phong cách thiết kế này sẽ hiện diện trên tất cả các mẫu xe tương lai của hãng. Lada X-Ray 2 được xếp vào hạng siêu xe giá rẻ và được gọi là Range Rover Evoque của Nga. Giá bán 1 chiếc “siêu xe” này dao động từ 500.000 tới 600.000 rúp (180 triệu – 220 triệu đồng). Có thể thấy, hãng xe Nga đang nỗ lực cải thiện hình ảnh cho xe nhưng vẫn duy trì chính sách giá thấp.

Lada X-Ray 2 không phải mẫu xe duy nhất được cải thiện “ngoại hình”. Nhiều mẫu xe khác của Lada cũng đẹp lên trông thấy. Dù không lung linh như Lada X-Ray 2 nhưng Lada Granta cũng bắt mắt hơn và mềm mại hơn các mẫu xe cũ của Lada nói riêng và các hãng xe Nga nói chung.

Năm ngoái, Lada có 2 mẫu xe giá rẻ được chú ý là Lada Vesta và Lada Granta. Lada Granta là mẫu xe nhỏ gọn, được sản xuất từ cuối năm 2011. Cho tới nay, mẫu xe có giá rẻ nhất tại thị trường châu Âu.

Xe có giá bán khởi điểm từ 7.500 USD (160 triệu đồng). Vì nhỏ gọn, bắt mắt, cơ động và giá hấp dẫn nên trong nhiều năm liền, Lada Granta thường xuyên nằm trong Top các xe bán chạy nhất nước Nga. Năm 2015, dù lượng tiêu thụ giảm 24% nhưng Lada Granta vẫn đắt khách với 90.345 chiếc xe được bán ra.

o to nga lung linh bat ngo nga ngua gia 200 trieuNhưng ô tô Nga vẫn duy trì chính sách giá rẻ

Có mức giá tương đương Lada Granta nhưng Lada Vesta không được đánh giá cao về “ngoại hình” nên mẫu xe này không nằm trong Top 10 các xe bán chạy nhất nước Nga năm 2015. Dù vậy, thương hiệu ô tô Nga giá rẻ Lada vẫn có thêm sự góp mặt của một vài mẫu xe khác như Lada Largus, Lada Kalina và Lada 4 × 4.

Trong đó, Lada 4 × 4 là trường hợp đặc biệt. Cho tới tận năm 2013, Lada 4 × 4 vẫn được biết đến rộng rãi với cái tên Lada Niva. Cái tên này được sử dụng rộng rãi ở Đức và Áo. Với thiết kế khá hầm hố và góc cạnh, Lada 4 × 4 không được phái nữ ưa chuộng. Dù vậy, mẫu xe này vẫn bán chạy thứ 9 trên thị trường Nga vì có giá chỉ khoảng 300 triệu đồng.

Hai mẫu xe còn lại của Lada là Lada Largus và Lada Kalina bán chạy hơn Lada 4 × 4 vì có “ngoại hình” bắt mắt hơn. Với mức giá lần lượt khoảng 170 triệu và 300 triệu, Lada Largus và Lada Kalina được người dùng nước Nga “săn đón” trong nhiều năm liền.

Theo Webtretho

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast