Trong bối cảnh dòng xe SUV đang ngày càng thống trị làng xe hơi thế giới, nơi mà các mẫu xe mới ngày càng trở nên đắt đỏ hơn, các nhà sản xuất ô tô đang cố gắng mở rộng phạm vi sản phẩm hướng tới những mẫu xe có giá cả phải chăng hơn, tập trung vào các thị trường mới nổi.
Hòa theo xu hướng SUV hóa, Peugeot được đồn đoán từ lâu rằng đang phát triển một mẫu SUV cỡ nhỏ mang tên 1008 với mức giá rất “hợp túi tiền” cho nhiều người dùng.
Sau khi mẫu xe đô thị 108 ngừng sản xuất, 1008 có thể trở thành điểm sáng mới trong phạm vi sản phẩm của Peugeot, xếp sau các mẫu SUV lớn hơn như 2008, 3008 và 5008. Mới đây, các nhà thiết kế của trang Carscoops đã dựng lên ảnh phác họa cho mẫu Peugeot 1008, qua đó giúp chúng ta dễ hình dung hơn về thiết kế của mẫu xe mới này sẽ trông như thế nào dựa trên ngôn ngữ thiết kế hiện tại của hãng xe Pháp.
Ảnh phác họa thiết kế Peugeot 1008
Dựa vào bản phác họa thiết kế có thể thấy chiếc SUV có phần mui xe ngắn, kích thước nhỏ gọn và tư thế lái cao, cùng kiểu dáng thân xe năm cửa thực dụng. Ở phía trước, chúng ta có thể thấy biểu tượng Peugeot mới với lưới tản nhiệt có thiết kế tương tự như trên 3008/5008 nâng cấp và 308. Đèn pha LED có phần mở rộng đặc trưng về phía cản. Trong khi đó, ngoại thất hai tông màu cùng vòm bánh xe mở rộng cứng cáp là những điểm nhấn giúp hoàn thiện vẻ ngoài hiện đại cho Peugeot 1008.
Thực tế, Peugeot từng giới thiệu mẫu HR-1 concept thuộc phân khúc SUV cỡ A vào năm 2010, nhưng hãng không tung ra phiên bản sản xuất. Vào các năm 2017 và 2019, công ty bị bắt gặp thử nghiệm các nguyên mẫu của 1008, cho thấy dự án vẫn đang được phát triển.
Peugeot 2008
Theo truyền thông Pháp, 1008 có thể sẽ được chia sẻ nền tảng kiến trúc CMP với mẫu Citroën New C3, một chiếc SUV 3,98 mét được phát triển cho Ấn Độ và Nam Mỹ. Trong khi đó, về kích thước, Peugeot 1008 có thể có chiều dài từ 4,00-4,15 m, giữ khoảng cách an toàn so với 2008 có chiều dài 4,30 m.
Cung cấp sức mạnh cho xe nhiều khả năng sẽ là động cơ 1.2L Puretech 3 xi-lanh dành cho các thị trường mới nổi và có thể sẽ có thêm biến thể e-1008 thuần điện dành cho châu Âu.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.