Hà Tĩnh: Phạt 2 triệu đồng đối với công dân trở về từ nước ngoài không khai báo y tế

(Baohatinh.vn) - UBND xã Thọ Điền (Vũ Quang - Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với P.H.N (SN 1984, ở thôn 2, xã Thọ Điền) về hành vi không khai báo và thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo quy định.

Hà Tĩnh: Phạt 2 triệu đồng đối với công dân trở về từ nước ngoài không khai báo y tế

Công an huyện Vũ Quang lấy thông tin lịch trình di chuyển của P.H.N

Trước đó, ngày 4/1/2021, Công an huyện Vũ Quang nhận được tin báo của người dân về việc công dân P.H.N trú ở thôn 2, xã Thọ Điền nhập cảnh trái phép từ Lào về địa phương, nhưng không khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Qua điều tra, Công an huyện Vũ Quang xác định, ngày 24/12/2020, P.H.N cùng 5 người Việt Nam khác nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam qua đường mòn, lối mở gần khu vực Cửa khẩu Nam Giang, huyện Nam Giang (Quảng Nam), rồi bắt xe về nhà vào ngày 25/12/2020.

Đến ngày 2/1/2021, N. và cháu P.Đ.H.N (8 tuổi, con đẻ của N.) có dấu hiệu sốt nên đã đến khám tại Phòng khám An Nhiên (thị trấn Vũ Quang).

Hà Tĩnh: Phạt 2 triệu đồng đối với công dân trở về từ nước ngoài không khai báo y tế

Biên bản xử phạt P.H.N về hành vi không khai báo và thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Sau khi xác minh thông tin, Công an huyện Vũ Quang đã báo cáo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện tiến hành áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung đối với P.H.N và cháu P.Đ.H.N tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang từ ngày 4/1/2021 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 5/1/2021, kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC), công dân P.H.N và P.Đ.H.N âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và kết quả âm tính lần 2 vào ngày 7/1/2021.

Hiện tại, sức khỏe của P.H.N và cháu P.Đ.H. N ổn định và đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast