Hà Tĩnh trình Viện Vệ sinh dịch tễ thẩm định năng lực xét nghiệm chẩn đoán Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian chuẩn bị các điều kiện cần thiết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã trình Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thẩm định, đánh giá hồ sơ năng lực xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống Covid-19 của tỉnh, mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành, tuy nhiên đến nay Hà Tĩnh vẫn đang thực hiện tốt các giải pháp phòng chống, chưa để dịch xâm nhập vào địa bàn.

Hà Tĩnh trình Viện Vệ sinh dịch tễ thẩm định năng lực xét nghiệm chẩn đoán Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nắm bắt, làm chủ được kỹ thuật xét nghiệm chẩn đoán Covid-19.

Đến hết ngày 11/3, ngành chuyên môn đã cách ly thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại BVĐK huyện Cẩm Xuyên. Như vậy, đến nay đã có 37 trường hợp được cách ly theo dõi tại các bệnh viện trong tỉnh, trong đó có 33 trường hợp được xác định âm tính và được ra viện; 2 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm và 2 trường hợp không lấy mẫu.

Hiện nay, ngành y tế và các địa phương đang cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung đối với 3 trường hợp và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1.012 trường hợp đi từ vùng có dịch.

Hiện tại tất cả các trường hợp đều có sức khỏe ổn định.

Hà Tĩnh trình Viện Vệ sinh dịch tễ thẩm định năng lực xét nghiệm chẩn đoán Covid-19

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ban hành hướng dẫn về cách ly y tế phòng chống dịch và phòng chống dịch tại nơi làm việc, cơ sở lao động.

BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh kế hoạch ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; Sở Y tế tham mưu BCĐ ban hành văn bản về cách ly y tế phòng chống dịch và phòng chống dịch tại nơi làm việc, cơ sở lao động; tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung cho các đơn vị trong ngành và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh.

Đặc biệt, sau một thời gian nỗ lực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, con người, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã trình Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thẩm định, đánh giá hồ sơ năng lực xét nghiệm chẩn đoán Covid- 19 bằng kỹ thuật Realtime PCR tại đơn vị.

Khi được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thẩm định, công nhận, Hà Tĩnh sẽ có thể xét nghiệm tại địa bàn và có kết quả nhanh đối với các trường hợp nghi ngờ phải lấy mẫu, từ đó có các giải pháp ứng phó kịp thời.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast