“Hội thánh của đức chúa trời” đã gây họa ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/4, tại xã Thạch Liên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ việc tương đối nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân là do có liên quan đến “Hội thánh của đức chúa trời”.

Video: Hỗn loạn cảnh "đòi người" nghi liên quan đến “Hội thánh của đức chúa trời”.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Minh Triển – Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết: Chiều 24/4, gia đình anh Nguyễn Văn Chính (SN 1984 trú tại Thôn Nam Hòa, xã Thạch Tân) đã tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1992) ở xóm Thọ, xã Thạch Liên để “tìm vợ”. Tại đây, các bên đã to tiếng cãi vã, có nhiều hành động quá khích, kéo theo rất đông người tập trung theo dõi. Nhận được tin báo, Công an huyện Thạch Hà đã chỉ đạo, phối hợp với chính quyền xã Thạch Liên mời các bên về làm việc, lập biên bản và cam kết giữ ổn định tình hình.

hoi thanh cua duc chua troi da gay hoa o ha tinh

Cảnh hỗn loạn khi người nhà của Nguyễn Thị Hoan tìm đến nhà Nguyễn Thị Hiền để "đòi người".

Theo anh Chính trình bày, vợ anh là Nguyễn Thị Hoan làm nghề in tại thành phố Hà Tĩnh. Đầu năm 2017, chị Hoan gặp chị Nguyễn Thị Hiền, là người làm cùng. Từ thời điểm này, chị Hoan bắt đầu có những biểu hiện “bất thường”, chuyên chú theo một thứ “tà đạo” nào đó và rủ anh Chính học thêm “Kinh thánh đức chúa trời mẹ”.

Thời gian sau đó, Hiền nhiều lần rủ rê, lôi kéo chị Hoan bỏ nhà đi theo “Hội thánh của đức chúa trời”. Lần mới nhất là ngày 25/3/2018, chị Hoan lại tiếp tục bỏ nhà ra đi. Anh Chính và người trong gia đình đến nhà Hiền để tìm chị Hoan thì được Hiền trả lời: “Do anh không theo đạo nên vợ phải bỏ đi” và có những lời nói, tin nhắn thách thức, đe dọa nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn gay gắt.

hoi thanh cua duc chua troi da gay hoa o ha tinh

Anh Nguyễn Văn Chính lâm vào cảnh "gà trống nuôi con" do vợ bỏ bê gia đình đi theo "Hội thánh của đức chúa trời"

Anh Chính tâm sự: "Không biết ma xui, quỷ khiến thế nào mà vợ tôi từ một người chăm chỉ làm ăn, chăm lo cho gia đình lại ra nông nỗi này. Mấy tháng nay cô ấy thay đổi hoàn toàn, đòi bán nhà, bán xe, chuẩn bị cho "ngày tận thế". Ai khuyên bảo cũng không nghe, bỏ bê 3 đứa con và rủ rê, lôi kéo người trong gia đình gia nhập “đạo”.

hoi thanh cua duc chua troi da gay hoa o ha tinh

Ngày 06/01/2018, cơ quan chức năng thu giữ tài liệu các đối tượng sử dụng để tuyên truyền về “Đức chúa trời mẹ” tại huyện Thạch Hà. Nguồn: Conganhatinh.gov.vn

Trung tá Nguyễn Minh Triển khẳng định: Gần đây, trên địa bàn xuất hiện “Hội thánh đức chúa trời”, Hoan và vợ chồng Hiền có tham gia. Tuy nhiên, hoạt động truyền đạo trái phép lại được tổ chức ở những địa phương khác nên chưa thể xử lý. Hiện tại, Công an huyện tham mưu, phối hợp với chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những tác hại của đạo này, có các biện pháp phòng ngừa thích hợp để ngăn chặn việc người dân bị rủ rê, lôi kéo theo “hội thánh”. Đồng thời, tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình và kiên quyết xử lý khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast