Khốn khổ vì rác tập kết trong khu dân cư

(Baohatinh.vn) - Với lý do chỉ tập kết “tạm thời”, những người thu gom rác thải vẫn tùy tiện tập kết rác trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Từ ngày hình thành dịch vụ thu gom rác thải, dải đất bên đường liên thôn trước cửa nhà ông Nguyễn Đình Liệu (thôn 7, xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên) vô hình trung trở thành điểm tập kết rác của cả khu dân cư. Ông Liệu bức xúc: “Cứ 1 tháng 2 lần, rác thải được thu gom, tập kết trước cổng nhà tôi rồi đợi xe đến chở. Đợt ra tết vừa rồi, rác tập kết cả tuần xe mới đến chở. Nhà tôi lúc nào cũng phải đóng cổng, nếu không, vật nuôi sẽ tha rác vào khắp vườn”.

khon kho vi rac tap ket trong khu dan cu

Rác được tập kết ngay bên đường.

Rác thải tập kết lâu ngày bốc mùi hôi thối nồng nặc, vung vãi khắp đường trước cổng nhà ông Liệu. Vừa qua, ông Liệu đã kiến nghị lên cấp ủy thôn và chính quyền xã. “Những người thu gom rác rất tùy tiện, chỗ nào thuận tiện thì họ tập kết chứ không nghĩ đến những người dân sống xung quanh. Mỗi lần tôi kiến nghị thì họ đều hứa sẽ khắc phục nhưng chỉ được dăm bữa nửa tháng đâu lại vào đó” - ông Liệu cho biết thêm.

Hiện nay, ở nhiều vùng nông thôn trong tỉnh, tình trạng rác thải tập kết gần khu vực dân cư gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân diễn ra khá phổ biến. Theo quy định, rác thải phải tập kết ở những nơi xa khu vực dân cư, tuy nhiên, với lý do chỉ tập kết “tạm thời”, những người thu gom vẫn tùy tiện tập kết trong khu vực này.

Bãi rác là nơi chứa rất nhiều loại vi khuẩn và mầm bệnh, đặc biệt là các loại vi khuẩn gây những bệnh nguy hiểm như thương hàn, lỵ, uốn ván... Vì thế, khu vực gần bãi rác có nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh rất cao, đe dọa nghiêm trọng sức khỏe người dân. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần vào cuộc xử lý tình trạng rác tập kết không đúng nơi quy định để trả lại môi trường sống trong lành cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast