Tàu Ấn Độ trật bánh, ít nhất 20 người bị thương

(Baohatinh.vn) - Một đoàn tàu trật đường ray ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ rạng sáng nay (23/8) khiến ít nhất 20 người bị thương, trong đó một số người bị thương nặng.

tau an do trat banh it nhat 20 nguoi bi thuong

Hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh khiến gần 150 người thương vong ở Ấn Độ hôm 19/8/2017. (Ảnh: Reuters)

Đây cũng là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng thứ năm của Ấn Độ kể từ đầu năm trở lại đây, xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ tàu hỏa trật bánh khác khiến 23 người thiệt mạng cũng ở Uttar Pradesh.

Ông Neeraj Sharma, người phát ngôn của Northern Railways - tuyến đường sắt xảy ra tai nạn, cho biết tàu Kaifiyat Express đang trong hành trình đi từ thành phố Azamgarh đến thủ đô Delhi thì xảy ra va chạm với một xe thùng chở vật liệu xây dựng khiến nhiều toa tàu bị trật bánh khỏi đường ray.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu, thông qua mạng xã hội Twitter, cho biết một vài người bị thương đã được đưa đến một bệnh viện ở gần đó.

Ấn Độ là một trong những nước có hệ thống đường sắt lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, phần lớn các đoàn tàu, đường ray đều đã xuống cấp, lạc hậu khiến số lượng tai nạn đường sắt luôn ở mức cao.

Trước đó, ngày 19/8, 13 toa của một đoàn tàu đi từ thành phố Puri đã bị trật bánh khi đi ngang qua khu vực Muzaffarnagar của bang Uttar Pradesh khiến 23 người thiệt mạng và ít nhất 123 người bị thương.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast