Taliban nhận trách nhiệm vụ tấn công sân bay Kabul

Người phát ngôn của Taliban cho biết nhóm này đã chiếm giữ một tòa nhà trong khu vực.

Taliban đã nhận trách nhiệm các vụ tấn công tại sân bay quân sự ở phía Đông Bắc thủ đô Kabul của Afghanistan, trong khi các cuộc giao tranh giữa nhóm phiến quân và lực lượng an ninh vẫn đang diễn ra. Một người phát ngôn của Taliban cũng cho biết, nhóm này đã chiếm giữ được một tòa nhà tại khu vực.

Cảnh sát Afghanistan tiếp cận hiện trường một vụ tấn công ở Kabul ngày 10/6 (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát Afghanistan tiếp cận hiện trường một vụ tấn công ở Kabul ngày 10/6 (Ảnh: Reuters)

Cuộc tấn công được phát động sáng sớm 10/6 (giờ địa phương). Một số nguồn tin cho biết, trụ sở của Tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bị tấn công nhưng người phát ngôn của Lực lượng Hỗ trợ An ninh quốc tế (ISAF) đã bác bỏ. Đại sứ quán Mỹ cũng đã ra cảnh báo về các cuộc tấn công và cho biết, những tiếng nổ phát ra tại khu vực không phải là âm thanh của một cuộc tập trận. Theo cảnh sát, khu vực này hiện đã bị phong tỏa.

Tháng 4 vừa qua, Taliban tuyên bố sẽ thực hiện “một cuộc tấn công mùa xuân” nhằm vào các căn cứ quân sự nước ngoài và các khu vực ngoại giao. Vụ tấn công mới đất nhất tại Kabul xảy ra ngày 24/5 vừa qua khi các tay súng nổi dậy Taliban tiến hành một vụ tấn công liều chết ở trung tâm thủ đô và dẫn tới các cuộc giao tranh kéo dài 7 giờ sau đó. Các vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh, hầu hết quân đội quốc tế dự kiến sẽ rời khỏi Afghanistan vào cuối năm sau và chuyển giao trách nhiệm cho các lực lượng an ninh Afghanistan, lần đầu tiên kể từ năm 1992./.

Nguồn: VOV Online

Thu Hoài/VOV-Trung tâm Tin (Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast