1.264 thí sinh Hà Tĩnh tham gia kỳ thi chọn HSG tỉnh lớp 9

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 ở Hà Tĩnh nhằm ghi nhận và đánh giá chất lượng giáo dục mũi nhọn của các nhà trường, là cơ hội để các thí sinh khẳng định học lực.

Hôm nay (12/1), 1.264 học sinh ở Hà Tĩnh sẽ tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm học 2023 - 2024. Các thí sinh sẽ thi 8 bộ môn gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý.

1.264 thí sinh Hà Tĩnh tham gia kỳ thi chọn HSG tỉnh lớp 9

Việc tổ chức kỳ thi HSG tỉnh thúc đẩy phong trào dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của các nhà trường.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, ngành GD&ĐT tổ chức thi tại 2 điểm: Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) và Trường THPT Hồng Lĩnh (thị xã Hồng Lĩnh).

Điểm thi tại Trường THPT Lý Tự Trọng có 688 thí sinh dự thi, gồm học sinh các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà, Hương Khê, TX Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh.

Điểm thi tại Trường THPT Hồng Lĩnh có 576 thí sinh dự thi, gồm học sinh trên địa bàn các huyện: Can Lộc, Nghi Xuân, Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang và thị xã Hồng Lĩnh.

Vào lúc 13 giờ 30 phút chiều 12/1, các thí sinh có mặt tại phòng thi để làm thủ tục, nghe quán triệt quy chế thi và làm bài thi.

Nội dung thi theo chương trình giáo dục cấp THCS do Bộ GD&ĐT ban hành. Đề thi được áp dụng theo hình thức tự luận, riêng môn tiếng Anh kết hợp trắc nghiệm với tự luận và kiểm tra nghe.

Thời gian thí sinh làm bài thi là 120 phút.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Hết lách luật dạy thêm

Hết lách luật dạy thêm

Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông. Hướng dẫn ra đời trong bối cảnh toàn ngành giáo dục thực hiện Thông tư 29 dạy thêm học thêm nên việc học buổi 2 từ năm nay khác hoàn toàn.
Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Sự ra đời của các trung tâm giáo dục chuyên biệt ở Hà Tĩnh đang thắp lên những hy vọng, mở ra cánh cửa hòa nhập cho trẻ em bị rối loạn phổ tự kỷ và các rối loạn phát triển khác. Tuy nhiên, các trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu giáo viên.