4 học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Vật lý châu Á

Đoàn học sinh Việt Nam đoạt 4 huy chương đồng Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương, 4 em còn lại được trao bằng khen.

Theo kết quả ngày 28/5 từ ban tổ chức cuộc thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương (APhO), huy chương đồng thuộc về em Phan Thế Mạnh, Nguyễn Tuấn Phong, đều là học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Bắc Ninh; Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 11 trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và Thân Thế Công, lớp 11 trường THPT chuyên Bắc Giang.

Bốn học sinh còn lại của đoàn Việt Nam là Vũ Ngô Hoàng Dương, trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Nguyễn Minh Tài Lộc, trường chuyên Quốc học (Thừa thiên - Huế); Lê Viết Hoàng Anh, trường chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa); Nguyễn Tuấn Dương, trường chuyên Trần Phú (Hải Phòng) cùng nhận bằng khen của ban tổ chức. Cả bốn em này đều đang là học sinh lớp 12.

Trong đó, Võ Hoàng Hải và Vũ Ngô Hoàng Dương từng giành huy chương đồng ở kỳ thi này năm ngoái.

4 học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Vật lý châu Á

Đoàn học sinh Việt Nam tại cuộc thi APhO 2023. Ảnh: MOET

Với kết quả này, Việt Nam là một trong 7 đoàn có 100% học sinh đoạt giải.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 do Mông Cổ đăng cai tổ chức từ ngày 21 đến ngày 29/5. Kỳ thi năm nay có 26 đội tuyển với 195 thí sinh tham dự. Các thí sinh làm cả bài thi lý thuyết và thực hành, mỗi bài thi trong 300 phút.

Năm ngoái, đoàn Việt Nam giành 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng và 5 bằng khen. Tổng cộng Việt Nam đã 22 lần tham dự kỳ thi này.

Theo Lệ Nguyễn/VNE

Đọc thêm

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Sinh viên Việt - Lào tại Hà Tĩnh đã tích cực tham gia các câu lạc bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhau trong học tập, giao lưu văn hoá.
Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.