Ảnh đời thường không khí đón Noel ở Hà Nội qua ống kính PV Reuters

(Baohatinh.vn) - Không lựa chọn mô tả không khí đón Giáng sinh tại Hà Nội thông qua những hình ảnh như các con phố, nhà thờ... được trang hoàng lung linh, rực rỡ ánh đèn vào ban đêm hay sự nhộn nhịp, đông đúc tại các địa điểm vui chơi giải trí, phóng viên hãng tin Reuters thường trú tại Hà Nội Nguyễn Huy Khâm đặc biệt hướng ống kính của mình đến những hình ảnh rất đỗi đời thường, giản dị nhưng vẫn toát lên tinh thần mùa lễ hội.

Không khí đón Giáng sinh ở Hà Nội thật trong sáng, tươi vui qua góc nhìn của Nguyễn Huy Khâm. Nhiều người mặc trang phục truyền thống của ông già Noel (Santa Claus) dạo chơi quanh khu vực trung tâm thủ đô, tạo cảnh tượng vui mắt. Đặc biệt đáng yêu là các em bé hóa thân thành các “ông, bà già Noel nhí”.

anh doi thuong khong khi don noel o ha noi qua ong kinh pv reuters

Khoác lên mình trang phục áo nhung đỏ đặc trưng dịp Noel cùng mũ, bờm tuần lộc,... các em nhỏ đã hóa thân thành những “ông già tuyết”, “bà chúa tuyết” ngộ nghĩnh thu hút nhiều ánh nhìn khi cùng cô giáo đi chơi tại Hồ Gươm dịp Giáng sinh.

anh doi thuong khong khi don noel o ha noi qua ong kinh pv reuters

Các em bé cùng cô giáo chụp ảnh selfie.

anh doi thuong khong khi don noel o ha noi qua ong kinh pv reuters

Những “Santa Claus nhí” mới tầm tuổi mẫu giáo, bạn sau túm áo bạn trước, xếp thành hàng dài để cô giáo dẫn sang đường.

anh doi thuong khong khi don noel o ha noi qua ong kinh pv reuters

Bà và cháu trong bộ trang phục ông già Noel bên Hồ Gươm ở Hà Nội.

anh doi thuong khong khi don noel o ha noi qua ong kinh pv reuters

Những người phụ nữ mặc trang phục Santa Claus tập thể dục buổi sáng bên bờ Hồ Hoàn Kiếm.

anh doi thuong khong khi don noel o ha noi qua ong kinh pv reuters

Người phụ nữ trung niên đội chiếc mũ của ông già Noel trang điểm.

anh doi thuong khong khi don noel o ha noi qua ong kinh pv reuters

Các em bé được bố mẹ chuẩn bị cho những bộ trang phục giống hệt ông già Noel trong truyền thuyết.

anh doi thuong khong khi don noel o ha noi qua ong kinh pv reuters

Nhân dịp Giáng sinh, nhiều trường mẫu giáo tổ chức cho các em học sinh đi tham quan và tham gia các hoạt động ngoài trời.

(Ảnh: Nguyễn Huy Khâm/Reuters)

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…