Kịp thời cấp đổi hàng loạt thẻ BHYT sai sót

(Baohatinh.vn) - Sau khi nhận được phản ánh của Báo Hà Tĩnh điện tử về hàng trăm thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) sai sót về ngày tháng năm sinh lúc phát cho người dân, Bảo hiểm Xã hội huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã nhanh chóng thu hồi và cấp đổi lại.

>> Hơn 100 thẻ BHYT sai sót ngày tháng năm sinh

kip thoi cap doi hang loat the bhyt sai sot

Ông Trương Viết Thái - Trưởng Phòng cấp phát thẻ BHXH Hà Tĩnh nói về sự cố in thẻ BHYT vừa qua ở một số địa phương

Ông Trần Sỹ Cần - Giám đốc BHXH huyện Hương Sơn cho biết, trong đợt vừa qua, đơn vị in, phát 45.000 thẻ BHYT cho người dân trong vòng 1 tuần. Với số lượng thẻ nhiều, thời gian làm gấp nên dẫn đến những sai sót về ngày tháng năm sinh: ở xã Sơn Mai 85 thẻ, Sơn Diệm 64, Sơn An 41, Sơn Long 20 thẻ…

Ngay khi nhận được phản ánh, BHXH huyện đã yêu cầu cán bộ phụ trách chính sách ở các xã thông báo cho người dân và tập hợp số thẻ sai sót nộp lên cho BHXH huyện để in lại và cấp đổi.

“Theo quy định thẻ BHYT sai sót sẽ được đổi lại sau 1 tuần, nhưng để đảm bảo quyền lợi cho người dân chúng tôi sẽ cấp lại sau đó 1 - 2 ngày. Đối với những người dân đang điều trị tại bệnh viện, nếu thẻ BHYT sai sau khi nộp lên sẽ được đổi lại ngay”, ông Cần giải thích.

Cũng giống như ở huyện Hương Sơn, trong đợt in, phát thẻ BHYT cho người dân vừa rồi tại huyện Kỳ Anh cũng có tới hàng trăm thẻ BHYT sai sót. Đặc biệt ở xã Kỳ Sơn có những trường hợp có 5 người thì cả 5 thẻ BHYT đều sai.

Ông Võ Xuân Kỳ - Giám đốc BHXH huyện Kỳ Anh cho biết, số thẻ BHYT sai sót ở đơn vị này cũng đến hàng trăm thẻ và đang cho in lại để đổi cho người dân.

Trao đổi về “sự cố” in thẻ BHYT sai xẩy ra ở một số đơn vị thuộc BHXH huyện nói trên ông Trương Viết Thái - Trưởng Phòng cấp phát thẻ Bảo hiểm Xã hội Hà Tĩnh cho biết: “Đối với những đơn vị in thẻ BHYT cho người dân bị sai thì trách nhiệm thuộc về đơn vị đó. Những sai sót đó là do con người chứ không thể đổi cho máy móc. Để tránh sai sót trước khi in ra, BHXH các huyện nói trên phải đối chiếu xem thông tin đã khớp với danh sách đã được các xã báo lên hay chưa. Hàng năm, chúng tôi đánh giá thành tích các đơn vị bằng những thang điểm để xếp loại. Những đơn vị để xẩy ra sai sót nói trên nhất định sẽ bị trừ điểm thi đua”.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast