Sớm lắp đặt biển cảnh báo tại "điểm đen" giao thông ở thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Ngã tư đường trục chính xã Kỳ Hoa giao cắt với QL1 (tuyến tránh TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thuộc địa phận thôn Hoa Thắng là điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Video: Giao thông lộn xộn tại ngã tư xã Kỳ Hoa giao cắt với QL1

QL1 tuyến tránh TX Kỳ Anh là tuyến đường thường xuyên có xe ô tô trọng tải lớn qua lại với tốc độ cao, còn đường trục chính xã Kỳ Hoa phục vụ sản xuất của người dân địa phương nên hàng ngày lượng người tham gia giao thông cũng khá đông.

Tuy nhiên, ở khu vực ngã tư giao cắt 2 con đường này lại bị che khuất tầm nhìn, cộng với tuyến đường trục chính xã khi tới đoạn nút giao có độ dốc khá lớn nên nguy cơ tai nạn luôn rình rập. Thời gian qua, tại vị trí này đã xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong.

Sớm lắp đặt biển cảnh báo tại “điểm đen” giao thông ở thị xã Kỳ Anh

Đường trục chính xã có độ dốc, khuất tầm nhìn nên nhiều phương tiện di chuyển khó khăn

Nhà ở ngay cạnh ngã tư này, ông Trần Văn Đán (thôn Hoa Thắng) cho biết: “Hầu như năm nào cũng có 1-2 vụ tai nạn. Vào tháng 5/2022, va chạm giữa xe máy và xe tải trên đoạn đường này khiến người đàn ông đi xe máy tử vong. Cuối năm 2022, cũng có xe tông 2 con trâu khi qua nút giao này, khiến xe hư hỏng, trâu bị thương nặng...”

Các vụ tai nạn xảy ra trong nhiều năm khiến người dân xã Kỳ Hoa khi đi qua “điểm đen” này luôn nơm nớp lo sợ. Thế nhưng, đến nay, khu vực này vẫn chưa có biển cảnh báo đoạn đường dễ xảy ra tai nạn, khuyến cáo đi chậm để cảnh báo cho người tham gia giao thông...

Sớm lắp đặt biển cảnh báo tại “điểm đen” giao thông ở thị xã Kỳ Anh

Các phương tiện trọng tải lớn di chuyển với tốc độ cao trên QL1 (tuyến tránh TX Kỳ Anh), trong khi đó đường trục chính xã có nhiều người dân qua lại luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Được biết, từ tháng 11/2022, qua kiểm tra hiện trường và thống kê số liệu các vụ TNGT, Cục Quản lý đường bộ II và các đơn vị liên quan xác định đây là điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đề xuất phương án xử lý cải tạo, tổ chức lại giao thông trong kế hoạch bảo trì các năm tiếp theo.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan cần sớm tiến hành lắp biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Người tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast