Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn số 3508/BGDĐT-GDTrH gửi chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch COVID-19.
Học sinh học trực tuyến phòng dịch COVID-19 . (Ảnh: TTXVN)
Theo đó, trước tình hình nhiều học sinh phải di chuyển về các địa phương cư trú không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị chủ tịch Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện tiếp nhận, tạo điều kiện cho các học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi cư trú trong thời gian phòng, chống dịch, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường.
Các địa phương, nhà trường nơi học sinh có nguyện vọng chuyển đi và chuyển đến phối hợp (bằng văn bản gửi qua email hoặc hệ thống quản lý văn bản điện tử e-office) để tiếp nhận và bố trí, xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng. Địa phương quan tâm hỗ trợ học sinh được tiếp nhận về các điều kiện học tập cần thiết như sách giáo khoa, tài liệu học tập; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Các trường xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được tiếp nhận để học sinh quay trở lại trường cũ học tập sau thời gian phòng, chống dịch, bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định.
Các địa phương chuyển giao, tiếp nhận lại học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh (đã học tập tại trường học nơi cư trú) khi học sinh quay trở lại trường cũ học tập; quan tâm hỗ trợ học sinh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh khi quay trở lại trường cũ học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường (hoặc xin chuyển trường sau khi đã được tiếp nhận học tập một thời gian tại trường nơi cư trú), Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện việc chuyển trường theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19./.
Từ những khó khăn ban đầu khi phân cấp quản lý giáo dục về cấp xã, phường, các địa phương ở Hà Tĩnh đã nhanh chóng thích nghi và tìm ra nhiều cách làm sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cơ sở.
Trở lại trường sau khoảng thời gian nghỉ hè, học sinh Trường Albert Einstein (Hà Tĩnh) sẽ tập trung rèn luyện các kỹ năng, thực hiện nền nếp học tập, chuẩn bị tâm thế cho năm học mới.
Trận tứ kết thứ hai chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2 diễn ra hấp dẫn, kịch tính, trong đó, đội Trường TH, THCS, THPT Đại học Hà Tĩnh thi đấu ấn tượng và xuất sắc giành vé vào bán kết.
Sau hơn 4 năm, những học sinh đầu tiên được nhận sự hỗ trợ từ “Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học” do tỉnh Hà Tĩnh thành lập đã tốt nghiệp với nhiều em trong số đó đạt kết quả xuất sắc.
Với ba huy chương vàng, một bạc và ba đồng, Việt Nam đứng thứ 4 trong 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế (IOAI) 2025.
Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông. Hướng dẫn ra đời trong bối cảnh toàn ngành giáo dục thực hiện Thông tư 29 dạy thêm học thêm nên việc học buổi 2 từ năm nay khác hoàn toàn.
Tại Hà Tĩnh, nhiều trung tâm chuyên biệt ra đời để hỗ trợ trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ và rối loạn phát triển. Các giáo viên nơi đây luôn nỗ lực để mang lại hy vọng cho nhiều gia đình, tuy nhiên, quá trình hoạt động vẫn đang đối mặt không ít khó khăn.
Chủ tịch UBND cấp xã là người có thẩm quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS sau khi mô hình chính quyền 2 cấp có hiệu lực từ 1/7.
Ngô Thu Hà, thủ khoa toàn quốc khối B00 (Toán, Hóa, Sinh) năm 2019 cũng dẫn đầu khóa tốt nghiệp năm nay ở Đại học Y Hà Nội, thuộc diện "rất hiếm".
Chiến dịch "Hoa phượng đỏ" mang đến cho học sinh Hà Tĩnh một mùa hè ý nghĩa, giúp các em trưởng thành qua trải nghiệm, nuôi dưỡng tình yêu quê hương và tinh thần sẻ chia.
Em Trần Minh Hoàng (quê xã Tiên Điền) và em Võ Trọng Khải (quê xã Đan Hải) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2025, mang vinh quang về cho nhà trường và Hà Tĩnh.
Trận đấu tứ kết mở màn chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2 là cuộc so tài gay cấn giữa hai đội thi: Trường THCS Lê Văn Thiêm (xã Đức Thịnh) và Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein (phường Thành Sen).
Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh vừa tổ chức nhập học đợt 1 cho sinh viên hệ chính quy năm học 2025-2026, đảm bảo đúng kế hoạch, quy trình, tạo thuận lợi cho các em hoàn thành thủ tục.
Năm 2025, Hà Tĩnh vinh dự có 25 đại biểu được nhận danh hiệu “Học không bao giờ cùng” của TW Hội Khuyến học Việt Nam, góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần học tập suốt đời.
Một mùa hè rực rỡ với nhiều trải nghiệm của các em học sinh khối mầm non và khối tiểu học Trường Hội nhập quốc tế iSchool Hà Tĩnh đã chính thức khép lại với nhiều niềm vui, kỷ niệm đáng nhớ.
Buổi trò chuyện cùng chuyên gia góp phần giúp các giáo viên Trường Albert Einstein Hà Tĩnh trở thành một người giáo viên hạnh phúc - từ đó nuôi dưỡng những đứa trẻ hạnh phúc hơn.
Để tạo thuận lợi cho các trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên và cổ động viên đến từ các nước tham gia Giải Pencak Silat châu Á, 20 học sinh Hà Tĩnh có trình độ tiếng Anh giỏi đã tình nguyện tham gia phiên dịch cho các đoàn.
Sự ra đời của các trung tâm giáo dục chuyên biệt ở Hà Tĩnh đang thắp lên những hy vọng, mở ra cánh cửa hòa nhập cho trẻ em bị rối loạn phổ tự kỷ và các rối loạn phát triển khác. Tuy nhiên, các trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu giáo viên.
Cả nước có 849.544 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Tổng số nguyện vọng xét tuyển là 7.615.560 nguyện vọng. Theo đó, trung bình mỗi thí sinh đăng ký gần 9 nguyện vọng.