(Baohatinh.vn) - Tuyến tỉnh lộ 17 nối TP Hà Tĩnh với đường lên hồ Kẻ Gỗ đã được nâng cấp, rải thảm nhựa rộng. Đặc biệt, đoạn từ thành phố lên xã Thạch Lâm (Thạch Hà) cơ bản đã hoàn thành. Đây là tuyến giao thông quan trọng của các xã phía Tây nam huyện Thạch Hà và nhân dân các xã phía Tây bắc huyện Cẩm Xuyên, hàng ngày có khá đông xe máy và ô tô qua lại.
Các ngã ba, ngã tư không có đèn tín hiệu giao thông luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Ảnh minh họa
Tuyến đường này giao nhau với tuyến đường tránh thành phố (QL 1B) tại địa phận xã Thạch Lâm (thường gọi là ngã tư Thạch Lâm). Đoạn đường 1B tại đây có dải phân cách 2 chiều nên vận tốc các loại xe ô tô khá lớn. Tuy nhiên, tại ngã tư, hiện không có đèn tín hiệu giao thông và cả 2 tuyến đường 1B và tỉnh lộ 17 đều không có biển báo đường ưu tiên hay giao nhau với đường ưu tiên. Hơn nữa, tuyến 1B rất rộng, khi đang lái xe trên tuyến tỉnh lộ 17 rất khó quan sát cả 2 chiều (vào và ra) trên tuyến 1B, vì vậy, rất nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông khi qua ngã tư.
Thiết nghĩ, các ngành chức năng có liên quan cần sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư này để đảm bảo ATGT.
Việc đóng cọc nuôi hàu trái phép trên sông Rác đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến lòng sông bị thu hẹp, ảnh hưởng đến dòng chảy và quá trình di chuyển của tàu thuyền.
Cứ đến mùa mưa lũ, 19 hộ dân ở thôn 1, xã Xuân Lam (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) sinh sống dưới chân rú Chùa - thuộc dãy núi Hồng Lĩnh lại thấp thỏm vì nỗi lo sạt lở đất.
Từng là nơi giao thương của người dân địa phương, nhưng hiện nay chợ Đình (xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) ngày càng hoạt động kém hiệu quả, nhiều hạng mục đã hư hỏng.
Đập Mạc Khê có trữ lượng hàng chục triệu mét khối nước nhưng nhiều diện tích ở các xã: Kỳ Giang, Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn thiếu nước tưới do hệ thống kênh dẫn bị xuống cấp.
Xung quanh khu vực âu thuyền Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh) có nhiều tàu, thuyền hư hỏng bị vứt bỏ, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, cản trở tàu thuyền ra vào neo đậu.
Bờ kênh phía sau cầu Xuân Hải (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị sạt lở ngày càng nghiêm trọng khiến nhiều hộ dân ở đây luôn trong tình trạng bất an, lo lắng trước mùa mưa lũ.
Bảng chỉ dẫn Di tích quốc gia Di chỉ Thạch Lạc (Thạch Hà, Hà Tĩnh) nằm khuất trong cây cối, giữa nhiều đồ vật đã qua sử dụng, vừa mất mỹ quan, vừa gây khó khăn cho du khách tìm về địa chỉ này.
Rác thải được chất đống ở nhiều vị trí dọc theo tuyến đường quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến giao thông.
Khai thác keo tràm đồng loạt trên diện rộng như một số địa phương ở Hà Tĩnh trong thời gian qua là không nên bởi sẽ gây ra nhiều hệ lụy xấu trên các cánh rừng trồng.
Vào mùa mưa, nước sông lên cao khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của hơn 40 hộ dân xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn, Hà Tĩnh) gặp rất khó khăn do thiếu cầu dân sinh.
Sau nhiều năm sử dụng, cầu Hải Ninh nối xã Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh) và Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã xuống cấp, gây bất an cho người dân khi tham gia giao thông.
Thời điểm nắng nóng, bất chấp nguy hiểm, nhiều trẻ em vẫn vô tư bơi lội tại các bãi biển vắng vẻ ở Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) dù không có phương tiện bảo hộ.
Hơn 93ha đất trồng chè công nghiệp ven sông Ngàn Phố của người dân xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn, Hà Tĩnh) những năm gần đây dần bị thu hẹp do sạt lở đất bờ sông.
Tình trạng các phương tiện đi ngược chiều trên quốc lộ 1, đoạn cổng số 2 chợ Nghèn (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.