(Baohatinh.vn) - Tuyến đường đất từ Le Ve Cửa Trẹm đến vùng Cồn Trửa và bãi rác xã Hồng Lộc, Lộc Hà (Hà Tĩnh) chưa được đầu tư xây dựng khiến người dân đi lại khó khăn, có nguy cơ mất an toàn, cản trở sản xuất và lưu thông hàng hóa...
Đường giao thông Le Ve Cửa Trẹm có điểm đầu giao với đường quy hoạch Tỉnh lộ 7 và điểm cuối ở bãi rác Hồng Lộc (bãi rác tập trung của huyện Lộc Hà) có chiều dài gần 4 km, nằm trên địa bàn thôn Đông Thịnh, xã Hồng Lộc, là một trong những tuyến giao thông quan trọng trong vùng...
Ngoài phục vụ vận chuyển rác thải vào bãi rác tập trung thì tuyến đường này là huyết mạch trong sản xuất, lưu thông nông sản trên địa bàn. Hầu như các hộ dân ở Hồng Lộc đều có đất sản xuất ở khu vực này (có 20 trang trại, gia trại, hơn 900 ha rừng trồng, hơn 200 ha chè và hàng trăm ha đất màu) nên hằng ngày, bà con đi qua đây khá nhiều, nhất là vào thời điểm xuống giống hoặc thu hoạch các loại cây trồng.
Tuy nhiên, hiện trạng của tuyến đường này hiện nay là đường mòn, nền đất, mặt đường nhỏ hẹp, gồ ghề, đất đá bong tróc, có nhiều vị trí bị xói lở, hai bên lề đường có nhiều cây cối, bờ bụi... nên mùa hè thì bụi bẩn, mùa mưa thì lầy lội. Do đó, việc đi lại, lưu thông gặp rất nhiều khó khăn, mất an toàn, nhất là vào mùa mưa bão, đêm tối...
Vì vậy, tuyến đường xuống cấp đang gây cản trở trong sản xuất, lưu thông nông sản, mất an toàn giao thông. Ngoài ra, tình trạng này cũng khiến cho công tác ứng cứu thiên tai, chữa cháy rừng khi hỏa hoạn, đảm bảo tình hình an ninh trật tự... không được kịp thời, hiệu quả.
Người dân nơi đây đang rất mong muốn con đường sớm được đầu tư xây dựng để phục vụ nhu cầu bức thiết của họ và góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khu vực miền núi, tăng cường sự kết nối giữa các tuyến đường giao thông quanh khu vực và khu dân cư, giúp khai thác tiềm năng lợi thế vùng trà sơn, thúc đẩy phát triển KT-XH.
Ông Trần Hoan (thôn Đông Thịnh) mong muốn: “Tuyến đường đất này không còn đáp ứng được các nhu cầu bức thiết trong đi lại, làm ăn, tiêu thụ nông sản của người dân trên địa bàn. Nó cũng đang gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con (khi có xe vận chuyển rác thải đi qua) nên đề nghị các cấp, ngành đặc biệt quan tâm, ưu tiên bố trí kinh phí để sớm triển khai xây dựng.
Tuyến đường liên thôn Xuân Sơn - Kẻ Lạt ở xã Cổ Đạm (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường chằng chịt “ổ voi, ổ gà” khiến người dân đi lại khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
3 năm nay, người dân lưu thông trên tuyến đường liên xã Đức Thịnh - Đức Bình - Đức Thanh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) gặp khó khăn vì đường xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Gần đây, tình trạng người dân dừng xe câu cá trên cầu Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tái diễn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người câu và các phương tiện tham gia giao thông.
Dọc theo tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nhiều cụm đèn giao thông cảnh báo đi chậm không hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Đoạn đê đất ngăn mặn ở xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, gây bất an và nguy hiểm cho người dân, cần sớm được đầu tư nâng cấp.
Người dân thôn Trung Lưu, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bức xúc vì chịu nhiều ảnh hưởng từ cơ sở chế biến gỗ băm dăm của Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Hoài Luyến.
Khoảng 50m mặt bằng chưa thể giải toả trên tuyến đường gom chân đê La Giang (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã trở thành "điểm nghẽn" về giải phóng mặt bằng, làm đứt quãng tiến độ dự án.
Tình trạng dừng, đỗ xe trái quy định tái diễn tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Ngã ba Voi nằm trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm.
Việc hạ tầng của chợ Huyện đang còn dở dang khiến xã Bình An (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) gặp khó khăn để hoàn thành tiêu chí số 7 trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Được giới thiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản, các sản phẩm hàng hóa đã cũ kỹ vẫn được nhiều người dân Hà Tĩnh mua và sử dụng. Vậy, việc kinh doanh loại hàng này liệu có hợp pháp?
Cầu số 2 và cầu số 3 bắc qua sông Sóc thuộc xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hiện đã hư hỏng và không có lan can, khiến nhiều người di chuyển qua đây bị rơi xuống sông.
Những trụ sở làm việc cũ bị bỏ hoang trong thời gian khá lâu ở thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị mà còn lãng phí tài nguyên.
Kênh Vách Nam có nhiệm vụ tiêu thoát lũ cho một số vùng của thị trấn Thạch Hà và các xã: Thạch Ngọc, Việt Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh), tuy vậy, việc phát quang, dọn dẹp cây bụi hai bên kênh lại chưa được chú trọng.
Tình trạng trâu bò thả rông trên các tuyến đường quốc lộ, liên thôn, liên xã tại Hà Tĩnh không chỉ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan mà còn xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.
Sau nhiều năm xây dựng, hệ thống bể xử lý nước thải sinh hoạt tại xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) không thể vận hành gây lãng phí và ô nhiễm môi trường.
Dù người dân kiến nghị nhiều lần song tình trạng rác thải ô nhiễm trên tuyến đường Xuân Diệu ở thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) vẫn chưa được giải quyết.
Cầu Cơn Gáo thuộc xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có vai trò rất quan trọng trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí vào mỗi mùa mưa lũ.
Dù trên địa bàn có nhà máy nước sạch song nhiều năm qua, rất nhiều hộ dân ở xã Tiến Lộc cũ, nay là thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) lại rơi vào tình trạng thiếu nước sạch!
Một trong những trục đường chính ở Cụm công nghiệp Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cần sớm được nâng cấp, dọn dẹp vì ô nhiễm, xuống cấp, mất an toàn.
Nhiều loại đồ ăn, bánh kẹo, nước giải khát và cả thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bán tràn lan tại hội chợ thương mại đang diễn ra tại thành phố Hà Tĩnh...
Trạm Kiểm dịch động vật nội địa (thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y - Sở NN&PTNT Hà Tĩnh) tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh bị bỏ không hơn 3 năm vì thiếu lối đi vào.
Với những lợi ích về mặt trang trí và tín ngưỡng, những hồ cá Koi trong các quán cà phê đang được xây dựng phổ biến ở Hà Tĩnh, song đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.
Tình trạng đi ngược chiều, tuỳ tiện rẽ vào đường cấm, dừng xe không đúng nơi quy định... đang diễn ra trên tuyến QL1, đoạn qua thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Sau gần 2 năm triển khai, nhiều mô hình tái sử dụng túi nilon tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh không còn phát huy hiệu quả, thậm chí chứa đầy rác thải, gây ô nhiễm.
Sông Đập Đình là nơi xả thải nước sinh hoạt, chăn nuôi... nhưng cũng chính con sông này lại là nơi cấp nước sinh hoạt cho 147 hộ dân thôn Đồng Kim, xã Trung Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Sông Quèn bị bồi lắng, hệ thống cống và đập tràn trên sông xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến thoát lũ và cung cấp nước phục vụ sản xuất của các xã phía Nam Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Sau gần 10 năm bỏ hoang, trại nuôi thực nghiệm và sản xuất giống thủy sản ở xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong tình trạng cỏ dại mọc um tùm, cơ sở hạ tầng đổ nát.