Cảng số 3 Vũng Áng sẵn sàng khai thác thương mại

(Baohatinh.vn) - Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt (Hà Tĩnh) hoàn thiện các hạng mục trước khi đưa cảng số 3 vào vận hành chính thức trong tháng 4/2025.

bqbht_br_z6443322037013-cdf6da3ac475f63bee08d50ca11c3bee.jpg
Ngay sau khi có quyết định công bố mở cầu cảng số 3 - bến cảng Vũng Áng của Cục Hàng hải và Đường thuỷ Việt Nam (Bộ Xây dựng) vào ngày 25/3/2025, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước tiến hành kiểm tra các điều kiện khai thác bến cảng này.
bqbht_br_z6443322029070-5b3ed73eb1f7fda9336c881cf265e601.jpg
Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã làm các thủ tục theo quy định để đón tàu Thanh Thành Đạt 899 có trọng tải 44.000 DWT nhằm đánh giá thực tế các điều kiện tại cảng.
bqbht_br_dji-0163.jpg
Các hạng mục bến bãi của cầu cảng số 3 đang gấp rút hoàn thiện trước khi đưa vào sử dụng từ tháng 4/2025. Chuẩn bị cho công tác vận hành thương mại, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cũng tuyển thêm nhân lực vận hành máy. “Ngoài việc tuyển thêm nhân sự, hệ thống máy móc của công ty như: cẩu nâng hàng, xe xúc, xe nâng… cũng được bố trí luân phiên từ bến số 1 và bến số 2 qua bến số 3 nếu có hàng vào…”, ông Phạm Quốc Lượng - Phó Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết.
bqbht_br_ag7a3065.jpg
Cầu cảng số 3 nằm trong vùng nước cảng biển thuộc khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã được Bộ GTVT công bố tại Thông tư số 49/2013/TT-BGTVT ngày 6/12/2013. Cầu cảng có kết cấu dạng bến liền bờ, chiều dài 225m; tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp trọng tải lên đến 45.000 DWT, lượng giãn nước tối đa là 55.052 tấn. Dự kiến, bến cảng số 3 góp phần đưa tổng công suất 3 bến của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt lên trên 6 - 7 triệu tấn/năm. Trong ảnh: Hệ thống barie tại khu vực cổng mới của cầu cảng số 3 vừa được lắp đặt.
bqbht_br_z5557054902782-4b59645eba6befe4c824f932eb73290d-1.jpg
bqbht_br_dji-0154.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết: “Cầu cảng số 3 đi vào hoạt động đánh dấu bước phát triển mới của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giúp giảm áp lực cho cầu cảng số 1 và số 2. Đến thời điểm này, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã sẵn sàng đón tàu khai thác thương mại từ tháng 4/2025...”.

Cầu cảng số 3 cảng Vũng Áng do Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 2 giai đoạn là gần 1.000 tỷ đồng, gồm các hạng mục: bến cập tàu, khu nước trước bến, kè gầm bến, bãi chứa hàng, hệ thống đường trong cảng và các hạ tầng kỹ thuật, công trình phụ trợ khác. Sau khi hoàn thành, cầu cảng số 3 có khả năng tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải đến 45.000 DWT, công suất thiết kế đạt 1,7 triệu tấn/năm.

Việc đầu tư cầu cảng số 3 đáp ứng nhu cầu hàng hóa ngày càng gia tăng, đồng thời tăng chỉ số hấp dẫn trong thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng, tạo sự tăng trưởng KT-XH cho Hà Tĩnh và khu vực miền Trung; phục vụ tốt việc xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng quá cảnh và giao thương, hợp tác với nước bạn Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Phú Minh - từ thôn thuần nông đến thôn thông minh

Phú Minh - từ thôn thuần nông đến thôn thông minh

Bằng sự đoàn kết, quyết tâm và sáng tạo, thôn Phú Minh (xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã từng bước khơi dậy sức dân, phát huy nội lực, trở thành điểm sáng trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn thông minh.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Ngành thủy sản Hà Tĩnh "hồi sinh" sau bão lớn

Ngành thủy sản Hà Tĩnh "hồi sinh" sau bão lớn

Bão số 5 và số 10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngay sau mưa bão, người dân và doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt tay vào tái thiết ngành nuôi trồng thủy sản.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Nâng cao thu nhập từ trồng hồng vuông

Nâng cao thu nhập từ trồng hồng vuông

Dễ trồng, dễ chăm sóc và cho năng suất cao, chất lượng quả ngon, được thị trường ưa chuộng nên hồng vuông trở thành cây trồng chủ lực đối với người dân ở xã Đồng Lộc (Hà Tĩnh).
Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.