BHXH Hà Tĩnh phát hành thẻ BHYT theo mẫu mới

(Baohatinh.vn) - ​BHXH Hà Tĩnh thực hiện cấp thẻ BHYT cho người tham gia theo mẫu mới đối với các trường hợp là người mới tham gia; người bị mất thẻ BHYT hoặc thẻ BHYT do bị rách, hỏng, thay đổi thông tin trên thẻ.

Từ ngày 1/12, BHXH Hà Tĩnh sẽ in thẻ BHYT mẫu mới theo quy định tại Quyết định số 1666/QĐ-BHXH ngày 3/12/2020 của BHXH Việt Nam.

BHXH Hà Tĩnh phát hành thẻ BHYT theo mẫu mới

Mẫu thẻ BHYT mới

​Thẻ BHYT mẫu mới có dấu phiên hiệu in sẵn của BHXH Việt Nam, do Trưởng Ban quản lý Thu - Sổ thẻ thừa lệnh Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ký (mẫu cũ có dấu phiên hiệu của BHXH cấp tỉnh, do Giám đốc BHXH tỉnh ký).

Mã số trên thẻ BHYT mới gồm 10 ký tự mã số BHXH của người tham gia, được sử dụng để tra cứu thông tin về thẻ BHYT (thay thế 15 ký tự mã số thẻ BHYT hiện hành); mã mức hưởng BHYT được chuyển xuống cùng dòng thể hiện ngày, tháng, năm sinh, giới tính, mã nơi đối tượng sinh sống; không thể hiện địa chỉ của người tham gia BHYT trên thẻ; in tên địa danh của huyện và tỉnh nơi cơ quan BHXH in, cấp đổi thẻ BHYT cho người tham gia.

Thẻ BHYT đã cấp theo mẫu cũ cho người tham gia BHYT trước ngày 1/12/2021 còn thời hạn sử dụng thì vẫn tiếp tục được sử dụng để khám chữa bệnh BHYT.

Người tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh có thể xuất trình thẻ BHYT mẫu mới hoặc mẫu cũ hoặc hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID còn thời hạn sử dụng.

Người tham gia BHYT khi đi công tác, học tập, du lịch... ở địa phương khác bị mất thẻ BHYT hoặc thẻ BHYT bị rách, nát, hỏng... có nhu cầu cấp lại, đổi thẻ BHYT (không thay đổi thông tin) để khám chữa bệnh thì liên hệ với cơ quan BHXH gần nhất để được cấp lại thẻ BHYT giấy (đối với trường hợp người tham gia BHYT không sử dụng thiết bị di động thông minh) hoặc sử dụng thiết bị di động thông minh có cài đặt ứng dụng VssID để khám chữa bệnh.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast