Cẩm Xuyên xây dựng 1.440 mô hình “dân vận khéo”

(Baohatinh.vn) - 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về “tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã xây dựng 1.440 mô hình “dân vận khéo”.

Cẩm Xuyên xây dựng 1.440 mô hình “dân vận khéo”

Đại biểu tham dự hội nghị

Chiều 4/8, Huyện ủy Cẩm Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về “tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; tổng kết cuộc thi viết chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023”.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng tham dự hội nghị.

Cẩm Xuyên xây dựng 1.440 mô hình “dân vận khéo”

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thanh Long trình bày kết quả thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW

10 năm qua, thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của BCH Trung ương Đảng (Khóa XI) về “tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, huyện Cẩm Xuyên đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong tham gia phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, đảm bảo ổn định chính trị, giữ vững trật tự và an toàn xã hội.

Để cụ thể hóa Nghị quyết số 25-NQ/TW, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên đã ban hành 15 văn bản, MTTQ và các tổ chức đoàn thể cấp huyện ban hành 17 văn bản. Qua đó, huyện Cẩm Xuyên đã đạt kết quả toàn diện trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức, cán bộ; nắm bắt tình hình và giải quyết những bức xúc, kiến nghị chính đáng của Nhân dân.

Trong 10 năm, huyện Cẩm Xuyên đã huy động tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội trên 5.045 tỷ đồng; vận động xây dựng nhà 510 nhà đại đoàn kết với tổng giá trị 11,3 tỷ đồng…

Toàn huyện đã xây dựng 1.440 mô hình “dân vận khéo” trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện và nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra.

Cẩm Xuyên xây dựng 1.440 mô hình “dân vận khéo”

Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên Lê Văn Luân tham luận về "phát huy vai trò của ĐVTN trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới"

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, 5 năm qua, Ban Chỉ đạo 35 các cấp trên địa bàn Cẩm Xuyên đã tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Ban chỉ đạo 35 huyện Cẩm Xuyên cũng chủ động, tích cực nắm bắt diễn biến tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, Nhân dân; nêu cao trách nhiệm trong việc phối hợp của các cơ quan, đơn vị để kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý trong các trường hợp vi phạm.

Cẩm Xuyên xây dựng 1.440 mô hình “dân vận khéo”

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Hải Nam: Thời gian tới, huyện Cẩm Xuyên cần đẩy mạnh tuyên truyền; tăng cường hoạt động đối thoại, triển khai các mô hình "dân vận khéo"; nâng cao hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo 35; tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái trên mạng xã hội...

Tại hội nghị, đại biểu đã tập trung phân tích khó khăn và rút ra bài học kinh nghiệm trong triển khai nhiệm vụ tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Một số đại biểu cho rằng: Cần minh bạch các khoản thu để tạo niềm tin trong Nhân dân; kịp thời tuyên dương những điển hình làm tốt công tác dân vận; đẩy mạnh đấu tranh, phản biện thông tin xấu độc trên mạng xã hội; đẩy mạnh triển khai mô hình “dân vận khéo”...

Cẩm Xuyên xây dựng 1.440 mô hình “dân vận khéo”

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cẩm Xuyên Hà Thị Việt Ánh kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cẩm Xuyên Hà Thị Việt Ánh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục thể chế hóa các văn bản hướng dẫn sát với thực tế của địa phương để thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW và Nghị quyết số 35-NQ/TW trong thời gian tới. Cấp ủy đảng các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác dân vận cũng như bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đội ngũ cán bộ, công chức tăng cường học tập, nâng cao nhận thức về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức đáp ứng yêu cầu trong tình mới; xây dựng môi trường văn minh, an toàn trên không gian mạng; thực hiện 5 không “không tin ngay, không vội đăng tải, không thêm bớt, không vội chia sẻ, không bị kích động, xúi dục”; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động các phong trào thi đua yêu nước để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Cẩm Xuyên xây dựng 1.440 mô hình “dân vận khéo”

Dịp này, Huyện ủy Cẩm Xuyên tặng giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về “tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Cẩm Xuyên xây dựng 1.440 mô hình “dân vận khéo”

Huyện ủy Cẩm Xuyên khen thưởng 6 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi viết chính luận "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast