“Hà Tĩnh ơi, sâu nặng ân tình”

(Baohatinh.vn) - Câu hát ấy đã âm thầm vang lên trong tâm khảm những người tham gia cuộc gặp mặt sáng 12/11 của lãnh đạo tỉnh với sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP. Hồ Chí Minh và doanh nhân Hà Tĩnh tại các tỉnh phía Nam. Trong những nẻo riêng chung khi nghĩ về quê nhà, mỗi con người lại tự gieo lên trong mình những hạt mầm tin yêu, hy vọng, lại dâng tràn khát vọng và trách nhiệm được cống hiến, dựng xây cho quê hương, đất nước bằng hình ảnh mới của con người Hà Tĩnh...

Nhân lên niềm tự hào

“Hà Tĩnh ơi, sâu nặng ân tình”

Chương trình gặp mặt được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Trong lần đầu tiên tỉnh Hà Tĩnh và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức chương trình gặp mặt quy mô để kết nối các thế hệ đồng hương ở các tỉnh phía Nam, đã có hơn 500 đại biểu tham dự.

Chương trình nhằm tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ cho thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các doanh nhân, những người con Hà Tĩnh thành đạt khu vực miền Nam. Qua đó, thông tin, giới thiệu việc làm, kết nối nguồn nhân lực chất lượng cao với các doanh nghiệp. Xúc động, vinh dự, tự hào là những cảm xúc đan xen của mỗi đại biểu khi tham dự chương trình gặp mặt đặc biệt này.

“Hà Tĩnh ơi, sâu nặng ân tình”

Các bạn sinh viên tiêu biểu có dịp gặp gỡ, trao đổi tại chương trình.

Từ sớm, các thanh niên, sinh viên và hàng trăm doanh nhân người Hà Tĩnh từ Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước... đã có mặt tại hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh. Tiếng “chi, mô, răng, rứa” cất lên rộn rã ở nơi cách xa quê hàng ngàn cây số như những chấm đỏ định vị cho ân tình của quê nhà. Bao trùm lên không khí gặp mặt là những cái nắm tay thật chặt, những nụ cười rạng rỡ, chan chứa tình quê khiến không gian càng thêm ấm áp, nghĩa tình.

Chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh và các doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam lần này vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương, Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh và đặc biệt là sự tham dự của những thế hệ người Hà Tĩnh thành danh trên mảnh đất phía Nam của Tổ quốc.

“Hà Tĩnh ơi, sâu nặng ân tình”

Ông Phan Xuân Thanh (thứ 3 từ trái sang) cùng các đại biểu lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham dự chương trình.

T.S Phan Xuân Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh phấn khởi: “Một chương trình gặp mặt, kết nối các thế hệ đồng hương Hà Tĩnh quá tuyệt vời. Tôi thật sự vui mừng khi thấy sự phát triển của các thế hệ con em Hà Tĩnh hôm nay, thế hệ kế cận đầy giỏi giang, năng động. Tin rằng từ đây các thế hệ con em đồng hương sẽ tiếp tục phát huy, lan tỏa tinh thần đoàn kết, dù ở đâu cũng luôn nỗ lực đóng góp vì sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước”...

“Hà Tĩnh ơi, sâu nặng ân tình”

Những câu chuyện vượt khó truyền lửa cho thanh niên, sinh viên.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của mảnh đất núi Hồng, sông La, các thế hệ người Hà Tĩnh hôm nay đã không ngừng nỗ lực. Ngay tại chương trình gặp mặt, những câu chuyện vượt khó, vươn lên của nhiều thế hệ người Hà Tĩnh trong hành trình tìm kiếm cơ hội trên mọi miền Tổ quốc được trao đổi, chia sẻ đã tô đậm thêm truyền thống hiếu học, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái; đã truyền động lực, khát vọng cho thanh niên, sinh viên.

Chương trình cũng đã tạo diễn đàn để các thanh niên, sinh viên bày tỏ niềm tự hào về truyền thống quê hương và các thế hệ đi trước; chia sẻ khát vọng, quyết tâm viết tiếp truyền thống quê hương; gửi tới lãnh đạo tỉnh những ý kiến sáng tạo, kiến nghị về một số nội dung chính sách, bày tỏ mong muốn được góp sức cống hiến cho quê hương...

“Hà Tĩnh ơi, sâu nặng ân tình”

Em Võ Thị Xuân (bên phải) chia sẻ cảm xúc khi được tham dự cuộc gặp mặt.

Em Võ Thị Xuân, quê ở huyện Can Lộc - sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh bày tỏ: “Mồ côi bố và mẹ, sống cùng gia đình chú, em đã từng nghĩ mình không có cơ hội học đại học nhưng thật may mắn, em nhận được sự tiếp sức của Quỹ học bổng Hồng Lam với mỗi kỳ học 10 triệu đồng. Em rất xúc động khi nhận được sự quan tâm của các bác lãnh đạo tỉnh, các nhà hảo tâm. Và hôm nay, tham dự chương trình gặp mặt này, em cảm thấy như mình có thêm nhiều điểm tựa, có thêm động lực để phấn đấu trong chặng đường sắp tới. Em sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện và mong rằng tương lai sẽ có thể tìm được vị trí việc làm phù hợp ở quê hương”.

“Hà Tĩnh ơi, sâu nặng ân tình”

Em Trần Nhật Hoàng, quê ở huyện Đức Thọ phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ.

Em Trần Nhật Hoàng, quê ở huyện Đức Thọ - sinh viên xuất sắc Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Là sinh viên năm cuối, được lắng nghe những chia sẻ, được truyền lửa nhiệt huyết khởi nghiệp và thiết thực nhất là được tiếp cận cơ hội việc làm, em đã định hình rõ hơn cho tương lai của mình. Với ngành học về du lịch, em đề xuất tỉnh tiếp tục có những cách làm mới, sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số để phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch địa phương”.

Niềm vui, niềm tự hào, xúc động cũng nhân lên trong lòng mỗi đại biểu tham gia chương trình. Rất nhiều dự định kết nối, thúc đẩy, đồng hành với thế hệ trẻ người Hà Tĩnh đã được chia sẻ trong cuộc sum họp ấm áp tình quê hương.

GS. TS Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Đại học Bách khoa Hà Nội trao đổi: “Tham gia cả 2 chương trình gặp gỡ của lãnh đạo tỉnh và sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu ở 2 đầu đất nước trong năm nay, tôi cảm thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa và cần thiết. Cuộc gặp gỡ sẽ mở ra cho các em những định hướng mới trong học tập và lý tưởng cống hiến cho quê hương và đất nước. Tôi cũng như nhiều đại biểu tham gia chương trình đều mong muốn muốn góp phần truyền cảm hứng, động lực, niềm tin cho các em và tích cực kết nối để tạo cho các em thật nhiều cơ hội trong học tập và cống hiến”.

Chắp cánh khát vọng

Chương trình kết nối, giao lưu các thế hệ đồng hương, chương trình gặp mặt được tỉnh tổ chức lần này đã tiếp nguồn sức mạnh, trao gửi niềm tin, chắp cánh những khát vọng mới để con em Hà Tĩnh dẫu ở đâu cũng đều cống hiến cho quê hương, đất nước và lan tỏa hình ảnh, giá trị con người Hà Tĩnh. Tại đây, thế hệ đi trước, các doanh nhân và lãnh đạo tỉnh đã chia sẻ kinh nghiệm, định hướng và bày tỏ niềm kỳ vọng lớn lao với thế hệ trẻ Hà Tĩnh.

“Hà Tĩnh ơi, sâu nặng ân tình”

Bà Phan Thanh Ngân trò chuyện cùng các doanh nhân bên lề chương trình gặp mặt.

Bà Phan Thanh Ngân, quê ở Can Lộc - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP OneFin Việt Nam bày tỏ: “Chương trình gặp mặt với sự tham gia của rất đông các sinh viên, thanh niên Hà Tĩnh tiêu biểu, doanh nhân thành đạt, đó là niềm hãnh diện của quê hương, niềm tự hào của các doanh nghiệp, nhà tài trợ. Mong rằng các em sẽ không ngừng rèn luyện, học tập, viết tiếp truyền thống hiếu học của quê hương. Là doanh nhân của quê hương, tôi sẽ luôn tạo điều kiện để các bạn trẻ đồng hương có cơ hội việc làm ở công ty với mức lương hấp dẫn, xứng đáng với trí tuệ, sự cố gắng của các bạn”.

Mong muốn mang kiến thức mình đang có sẻ chia cùng bạn trẻ đồng hương, PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, quê ở huyện Lộc Hà, hiện là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết: "Hãy không ngừng học tập và rèn luyện, phát triển các kỹ năng, không ngừng đổi mới, sáng tạo để hình thành nền tảng, hành trang vững chắc vào tương lai. Các bạn hãy xác định rõ mục tiêu, đam mê trong công việc cũng như cuộc sống, và cố gắng nỗ lực hết mình để đạt được chúng! Tôi luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm mà tôi đã tích lũy đến với các bạn sinh viên, thanh niên tỉnh nhà khi các bạn có nhu cầu".

“Hà Tĩnh ơi, sâu nặng ân tình”

Các gian hàng giới thiệu việc làm do Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp tổ chức.

Một trong những ấn tượng đặc biệt của chương trình gặp mặt lần này là sự xuất hiện của những gian hàng giới thiệu việc làm đến từ các doanh nhân người Hà Tĩnh ở các tỉnh phía Nam. Các ngành nghề về bảo hiểm, tài chính - ngân hàng, xây dựng... với nhiều cơ hội thể hiện tài năng, trí tuệ đã được giới thiệu đến các bạn thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là những cơ hội việc làm, những lối mở mà doanh nhân thành đạt quê Hà Tĩnh ở các tỉnh phía Nam mang đến cho con em quê hương mình.

Chị Thái Vân - Phòng Nghiệp vụ vận hành (Công ty CP Onefin Việt Nam) chia sẻ: “Gian hàng việc làm thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng của chúng tôi được các bạn trẻ tiếp cận khá đông. Qua trao đổi, tôi nhận thấy các bạn sinh viên rất có năng lực và tự tin, cầu thị... Tin rằng, từ những thông tin ban đầu như thế này, công ty sẽ tìm kiếm được nhân sự mới đáp ứng yêu cầu công việc”.

Cộng đồng người Hà Tĩnh ở muôn phương đang ngày càng lớn mạnh và chung một tấm lòng hướng về quê hương. Đó không chỉ là điểm tựa cho các bạn trẻ Hà Tĩnh trong quá trình học tập và lập nghiệp mà là nguồn nội lực quý giá, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh xây dựng Hà Tĩnh phát triển vững bền.

“Hà Tĩnh ơi, sâu nặng ân tình”

Ông Nguyễn Phi Dần trò chuyện, động viên các em sinh viên Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam Nguyễn Phi Dần cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, xây dựng hội ngày càng lớn mạnh, trở thành “ngôi nhà chung” của các doanh nghiệp Hà Tĩnh ở phía Nam; đồng thời là sợi dây kết nối cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh với tỉnh nhà, tạo tiền đề cho việc xây dựng và kết nối cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh ở mọi miền Tổ quốc. Hội sẽ luôn luôn đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội và sự phát triển chung của quê hương”.

Tại cuộc kết nối rộng lớn và ấp áp này, những thông tin về sự đổi thay của tỉnh nhà, những chủ trương, chính sách của tỉnh trong thu hút đầu tư, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và nhiều cơ hội để các bạn trẻ cống hiến cho quê hương cũng đã được chuyển tải đển các bạn trẻ.

“Hà Tĩnh ơi, sâu nặng ân tình”

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trao tặng bức chân dung Bác Hồ cho các thanh niên, sinh viên người Hà Tĩnh.

Quê hương vẫn luôn mở rộng vòng tay đón chào con em xa quê hướng về, góp sức dựng xây bằng những tình cảm nồng đượm nhất. Tại chương trình gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã chia sẻ sâu về truyền thống văn hóa, lịch sử, con người Hà Tĩnh qua các giai đoạn; thông tin về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh nhà cũng như những cơ hội việc làm ngay trên địa bàn tỉnh để sinh viên thanh niên tiếp cận, lựa chọn. Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi gắm các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, tạo thêm những cơ hội việc làm cho con em quê hương.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn mỗi thanh niên, sinh viên, mỗi doanh nhân và bà con đồng hương Hà Tĩnh dẫu ở đâu, đang làm gì cũng luôn luôn lan tỏa hình ảnh tốt đẹp về văn hóa, con người Hà Tĩnh với bạn bè muôn phương, làm cầu nối, giúp tỉnh thu hút đầu tư để nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho Nhân dân; nỗ lực đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh và các doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đã nối vòng tay lớn thấm đượm nghĩa tình để mỗi người Hà Tĩnh đi xa bằng những con đường riêng của mình, hoài bão riêng của mình, cùng làm nên một Hà Tĩnh ở ngoài Hà Tĩnh không ngừng phát triển. Từ đó, góp phần lan tỏa những truyền thống tốt đẹp của quê hương và tiếp nhận tinh hoa văn hóa các vùng miền, tạo nên con người Hà Tĩnh mới toàn diện hơn, đóng góp, cống hiến nhiều hơn trên hành trình đổi mới và hội nhập của tỉnh nhà.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast