Vũ Quang đoàn kết, quyết liệt, đồng bộ trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/12, BTV Huyện ủy Vũ Quang (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị cho ý kiến về các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 HĐND huyện và công tác sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. Dự buổi làm việc có UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng.

Vũ Quang đoàn kết, quyết liệt, đồng bộ trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân chủ trì hội nghị BTV Huyện ủy để nghe, cho ý kiến về các nội dung chuẩn bị kỳ họp cuối năm sắp tới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thiều Quang báo cáo tình hình phát triển KT-XH, đảm QP-AN; tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước; công tác đầu tư cơ bản; kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện; dự thảo Nghị quyết “Một số chính sách, cơ chế khuyến khích trong xây dựng NTM, đô thị văn minh và chương trình mỗi xã một sản phẩm, giai đoạn 2020-2021”... để xin ý kiến góp ý, chỉ đạo của BTV Huyện ủy và Đoàn công tác BTV Tỉnh ủy.

Năm 2019, giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 2.349 tỷ đồng (tăng 1,4% so với năm trước); thu nhập bình quân đầu người đạt 39,2 triệu đồng/năm (tăng hơn 2,3 triệu đồng so với năm trước); xây dựng NTM có thêm 1 xã đạt chuẩn (hiện 11/11 xã đạt chuẩn), 2 xã NTM nâng cao đạt 4/7 nhóm tiêu chí, các xã giữ vững được 20/20 tiêu chí, 5/9 tiêu chí cấp huyện đã cơ bản hoàn thành...

Vũ Quang đoàn kết, quyết liệt, đồng bộ trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Nguyễn Thiều Quang: Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng nhờ sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, quyết liệt, bám sát cơ sở của chính quyền các cấp và sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân nên đã có 16/22 chỉ tiêu của năm 2019 đã hoàn thành kế hoạch.

Tham gia thảo luận, các ý kiến cho rằng, năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 và đưa huyện về đích NTM, vì vậy, UBND huyện Vũ Quang cần phải tập trung xây dựng, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, giải pháp để hoàn thành, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn thì các ban, phòng, ngành chức năng cần phân tích nguyên nhân, nhất là về mặt chủ quan dẫn đến 6 nhóm chỉ tiêu, 5 tiêu chí cấp huyện và khoảng 60% chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ huyện đề ra nhưng đến nay chưa đạt để có giải pháp khắc phục phù hợp...

Vũ Quang đoàn kết, quyết liệt, đồng bộ trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Đăng Kỷ: Có những công trình thiếu quy hoạch nên mới xây dựng xong đã phải phá bỏ. Vì vậy, nhiệm kỳ tới cần phải tuân thủ quy hoạch trong xây dựng cơ bản, trong chỉnh trang thị trấn để tránh lãng phí.

Một số ý kiến cũng cho rằng, nhiệm vụ năm 2020 phải nêu rõ chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể về phát triển chăn nuôi để đưa đàn lợn đạt 30.000 con vào năm sau; không phát triển diện tích trồng cam mới nhưng phải mở rộng diện tích cam VietGAP lên 200 ha.

Huyện phải phân công, phân nhiệm cụ thể cho các xã trong việc đưa huyện về đích NTM; chú trọng phát triển doanh nghiệp gắn với thực hiện các biện pháp tăng thu ngân sách, phấn đấu đạt 28,5 tỷ đồng; dồn nguồn lực, tập trung xây dựng, chỉnh trang thị trấn...

Vũ Quang đoàn kết, quyết liệt, đồng bộ trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng cho rằng, Vũ Quang cần làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc 6 chỉ tiêu chưa đạt trong năm nay, nhất là về thu ngân sách đạt thấp, đầu tư xây dựng cơ bản chưa nhiều, một số nội dung trong xây dựng NTM triển khai chậm.

Ngoài việc chủ động triển khai sớm các văn kiện, số liệu có liên quan thì Vũ Quang cần đoàn kết, vào cuộc quyết liệt, đồng bộ trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, tạo tiền đề vững chắc cho nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Trần Đức Huyên cũng đã báo cáo về các vấn đề có liên quan đến bước 2 của công tác sáp nhập đơn vị hành chính. Trong đó tập trung vào các vấn đề chính như, tình hình cán bộ, công chức hiện nay; kết quả khảo sát việc sát nhập xã; phương án thành lập đảng bộ mới; phương án về số lượng, vị trí nhân sự đơn vị hành chính mới...

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast