Chịu khó tái đầu tư, các cơ sở kinh doanh ở Thiên Cầm "ăn nên làm ra"

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm 2024 đến nay, Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã đón khoảng 620.000 lượt khách tham quan, tổng doanh thu ước đạt 375 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Ban Quản lý KDL Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), từ đầu năm đến nay, điểm đến này ước đón khoảng 620.000 lượt khách tham quan, tăng gần 91.000 lượt so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, lượng khách lưu trú có sự "đột biến" khi đạt 225.000 lượt, tăng gần 73% lượt so với cùng kỳ năm 2023.

tc
Nhờ không ngừng nâng cấp cơ sở hạ tầng, dịch vụ, KDL Thiên Cầm ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Lượng khách tăng cao, nhất là khách lưu trú đã giúp tổng doanh thu của KDL Thiên Cầm trong 7 tháng năm 2024 đạt 375 tỷ đồng, tăng gần 150 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. Riêng tháng 7/2024, lượng khách lưu trú đạt 88.000 lượt, công suất phòng trung bình của tháng đạt 90%.

Ông Nguyễn Trung Đức - Giám đốc Công ty TNHH Hello Trip Việt Nam (TP Hà Tĩnh) cho biết: "Từ tháng 4/2024 đến nay, đơn vị chúng tôi đã dẫn hàng chục đoàn khách từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước về tham quan, nghỉ dưỡng tại KDL Thiên Cầm. Hầu hết du khách sau chuyến đi đều bày tỏ sự hài lòng với vẻ đẹp của cảnh quan, môi trường, cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng các dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí... Nhiều khách còn trở lại, dẫn theo gia đình, bạn bè đến Thiên Cầm nghỉ dưỡng. Lượng khách có nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng tại KDL này tăng cao so với những năm trước khiến nhiều thời điểm chúng tôi phải từ chối do không còn phòng".

Đoàn khách ngoại tỉnh chơi teambuding trên bãi biển KDL Thiên Cầm dịp tháng 6/2024.

Đoàn khách ngoại tỉnh chơi teambuding trên bãi biển KDL Thiên Cầm dịp tháng 6/2024.

Để đạt được những kết quả ấn tượng đó, thời gian qua, các cấp ngành, chính quyền địa phương và Ban Quản lý KDL Thiên Cầm đã không ngừng nỗ lực đầu tư nâng chất cơ sở hạ tầng, xây dựng nhiều sản phẩm hấp dẫn, tăng cường công tác quảng bá điểm đến. Qua đó, tạo sức hấp dẫn thu hút du khách.

Trong đó, nổi bật là các dự án đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng như: Dự án di dời 46 ki-ốt của các hộ kinh doanh hải sản ven biển, đầu tư nâng cấp thành tuyến đường đi bộ cho du khách; đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng các tuyến đường nội khu, vỉa hè và cây xanh KDL; nâng cấp hệ thống điện trang trí và thắp sáng các tuyến đường KDL...

a15
Hệ thống cơ sở lưu trú của KDL Thiên Cầm không ngừng được đầu tư khang trang hiện đại đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong ảnh: Du khách sử dụng bể bơi tại khách sạn Seabird.

Cùng đó, các chủ kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng, giải trí cũng đã đầu tư số tiền hàng chục tỷ đồng làm mới cơ sở của mình như: tân trang phòng nghỉ, chỉnh trang, làm mới không gian nhà hàng, khu vui chơi, giải trí... Với sự chung tay của các cấp ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân trong nỗ lực xây dựng đã giúp KDL Thiên Cầm thay đổi diện mạo cả về cơ sở hạ tầng lẫn chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, thời gian qua, Ban Quản lý KDL Thiên Cầm cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí thu hút du khách như: Lễ hội bia bãi biển, trại hè cho sinh viên Việt kiều, giải marathon... Các hoạt động đã tạo ra nhiều sân chơi sôi nổi cho du khách khi về với biển Thiên Cầm.

Lượng khách tham quan và lưu trú tăng cao trong 7 tháng đầu năm 2024 không chỉ giúp các cơ sở lưu trú có doanh thu ổn định mà các lĩnh vực dịch vụ khác tại KDL Thiên Cầm cũng "ăn nên làm ra".

a5.jpg
Du khách vui chơi, giải trí và thưởng thức đồ uống tại Beach Club Thiên Cầm vào dịp cuối tuần đầu tháng 7/2024.

Anh Trần Xuân Vũ - Chủ Beach Club Thiên Cầm cho biết: "Tính từ tháng 4/2024 tới nay, chúng tôi đã đón và phục vụ trên 120.000 lượt khách sử sụng các dịch vụ, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt tổng doanh thu khoảng trên 4 tỷ đồng".

Bên cạnh dịch vụ giải trí, dịch vụ nhà hàng hải sản cũng mang về nguồn thu lớn. Hiện, KDL Thiên Cầm có 44 nhà hàng hải sản, với trên 3.100 bàn ăn. Từ sau dịp khai trương du lịch biển (21/4/2024) đến nay, trừ những ngày thời tiết xấu, còn lại, các nhà hàng luôn tấp nập du khách.

a8-4978.jpg
Biển Thiên Cầm nhộn nhịp du khách dịp cuối tuần giữa tháng 6/2024.

Ông Trần Quốc Nhật - Phó Trưởng ban quản lý KDL Thiên Cầm cho biết: "Theo khảo sát lịch đặt phòng từ các cơ sở lưu trú trên địa bàn, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại KDL Thiên Cầm dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao trong tháng 8/2024.

Để tăng sức hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách khi về với biển Thiên Cầm, thời gian tới, song song với công tác chỉnh trang môi trường, đôn đốc các cơ sở kinh doanh nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi cũng sẽ tăng cường tổ chức các sự kiện văn hóa, giải trí... để tạo ra các sản phẩm hấp dẫn phục vụ du khách. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị truyền thông tiếp tục quảng bá hình ảnh, sản phẩm của KDL Thiên Cầm đến du khách gần xa".

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Thoả sức check-in với đường hoa dã quỳ tại Đá Bạc Eco

Thoả sức check-in với đường hoa dã quỳ tại Đá Bạc Eco

Đến khu du lịch Đá Bạc Eco (xã Thạch Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) dịp này, một điểm nhấn được nhiều du khách yêu thích là con đường hoa dã quỳ vàng rực. Dù được trồng chưa lâu nhưng loài hoa này khá hợp với vùng đất đồi và khí hậu vùng thượng nguồn hồ Kẻ Gỗ.
Báo và Phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh khởi động sản xuất TVC quảng bá du lịch

Hiện thực hoá thông điệp "Hà Tĩnh - hãy một lần đến"

TVC quảng bá du lịch do Báo và Phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh phối hợp cùng Sở VH-TT&DL sản xuất hứa hẹn đưa đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, khám phá trọn vẹn những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh nhà.
 Đồng Lộc - miền trải nghiệm xanh

Đồng Lộc - miền trải nghiệm xanh

Đồng Lộc (Hà Tĩnh) - địa chỉ đỏ linh thiêng, nơi khắc ghi những dấu ấn của lịch sử đang khoác lên mình màu xanh no ấm, khẳng định nỗ lực của địa phương trong phát triển kinh tế-xã hội.
Giữ mùa "lộc trời" trong từng miếng chả

Giữ mùa "lộc trời" trong từng miếng chả

Chả rươi Hương Tăng là đặc sản OCOP của xã Nghi Xuân (Hà Tĩnh), được chế biến từ rươi tươi theo quy trình truyền thống kết hợp kỹ thuật hiện đại, giữ trọn vị béo ngậy và hương thơm đặc trưng
Du lịch Hà Tĩnh chuyển động trước mùa đông

Du lịch Hà Tĩnh chuyển động trước mùa đông

Trước đây, mùa đông được xem là thời điểm du lịch Hà Tĩnh trầm lắng. Thế nhưng, vượt qua khó khăn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã chủ động tìm hướng đi mới, thích ứng và sáng tạo.
Gia Hanh, miền quê xanh

Gia Hanh, miền quê xanh

Về với xã Gia Hanh (Hà Tĩnh), ta không chỉ cảm nhận được các giá trị văn hóa lịch sử đi cùng thời gian mà còn có những con người hiền hòa, cần cù lao động, đang cùng nhau kiến tạo nên bức tranh quê hương đa sắc, đầy tiềm năng để khám phá.
Một sớm mai trên đồi sim chín

Một sớm mai trên đồi sim chín

Công việc hái sim sáng sớm đã gắn bó bao đời, trở thành nét đẹp lao động bình dị, phản ánh nhịp sống yên lành của người dân thôn Thượng Phú (xã Hồng Lộc, Hà Tĩnh)
Giải bài toán du lịch mùa thu - đông ở Hà Tĩnh

Giải bài toán du lịch mùa thu - đông ở Hà Tĩnh

Không khí trầm lắng của du lịch Hà Tĩnh mỗi độ thu - đông đã trở thành “điệp khúc” quen thuộc. Dù các doanh nghiệp, cơ sở du lịch đã nỗ lực tìm hướng đi mới nhưng đến nay, vẫn thiếu sản phẩm đặc trưng đủ sức hấp dẫn.
Thôn Đại Đồng làm theo lời Bác

Thôn Đại Đồng làm theo lời Bác

Phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận, người dân thôn Đại Đồng, xã Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đã cùng nhau xây dựng quê hương thành miền quê yên bình, trù phú và tràn đầy sức sống.
Bến Giang Đình - Dấu ấn Nghi Xuân bát cảnh xưa

Bến Giang Đình - Dấu ấn Nghi Xuân bát cảnh xưa

Không chỉ là nơi neo đậu của những con thuyền, bến Giang Đình (xã Nghi Xuân) còn là một điểm hẹn tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống, nét đẹp của miền quê ven sông Lam.
Trải nghiệm cùng người chế tác trầm hương

Trải nghiệm cùng người chế tác trầm hương

Không riêng xã Phúc Trạch mà thời gian qua, tại một số địa phương ở Hà Tĩnh đã xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất, chế tác trầm hương, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần lan tỏa giá trị của trầm.