Cơ hội thực tập tại Nhật Bản cho các sinh viên Việt Nam

Các học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia kỳ thi Quest Carter năm 2017 vào ngày 5/11 tới đây tại Hà Nội sẽ có cơ hội nhận phần thưởng và khoá thực tập ngắn hạn tại Nhật Bản.

co hoi thuc tap tai nhat ban cho cac sinh vien viet nam

Ảnh minh họa

Quest Career là kỳ thi thường niên, được tổ chức từ 2015 tới nay trong chương trình giáo dục nghề nghiệp theo phương pháp Active Learning của Nhật Bản, giúp người học nâng cao năng lực giải quyết các vấn đề và kỹ năng thuyết trình.

Kỳ thi nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên tăng cường hiểu biết và rèn luyện kỹ năng thông qua những vấn đề thực tế của các doanh nghiệp. Quest Career năm 2015 và 2016 nhận được sự phản hồi tốt của học sinh và các đơn vị giáo dục, riêng năm 2016 có tới 500 thí sinh tham gia.

Quest Career 2017 diễn ra vào 5/11 tại Đại học Hà Nội. Các diễn giả đến từ 4 công ty sẽ chia sẻ về môi trường làm việc và đưa ra các nhiệm vụ, tình huống như các đề bài. Thí sinh tham gia chia thành các nhóm, cùng nhau tìm phương án giải quyết và thuyết trình trước đại diện doanh nghiệp về phương án của nhóm mình bằng tiếng Nhật.

Bốn nhóm xuất sắc nhất sẽ tiếp tục thuyết trình trước Hội đồng Doanh nghiệp để tìm ra nhóm có phương án giải quyết nhiệm vụ hay nhất. Phần thưởng cho nhóm xuất sắc nhất là một khoá thực tập ngắn hạn tại Nhật Bản, dự kiến vào tháng 2/2018. Các đội thắng cuộc của từng công ty cũng sẽ nhận được khóa thực tập trong 2 công ty Nhật tại Việt Nam.

Hội đồng doanh nghiệp bao gồm đại diện của 4 công ty: Inoac, Acecook Viet Nam, Credit SaiSon, Daiwa House Industry và một giáo sư có uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp đến từ Nhật Bản- ông Kan Suzuki, trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nhật Bản.

Hiện nay, số lượng học sinh Việt Nam học tiếng Nhật đang tăng cao, nhu cầu tìm việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều thanh niên Việt Nam đã thất bại khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp Nhật Bản do thiếu kiến thức cũng như không hiểu rõ về doanh nghiệp.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.