App “Báo cháy 114” là ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo, cung cấp thông tin cho cơ quan cảnh sát PCCC và CNCH các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh chóng, chính xác bằng việc trực quan hóa thông qua hình ảnh, video, âm thanh… Người dân sử dụng điện thoại Smartphone gọi điện/gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, nổ, sự cố, tai nạn của cơ quan cảnh sát PCCC và CNCH (Tổng đài 114).
Ứng dụng này còn giúp cơ quan cảnh sát PCCC và CNCH xác minh được ngay các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn là thật hay giả, nắm được vị trí, địa điểm chính xác xảy ra và đánh giá cơ bản tình hình. Đồng thời, có thể đưa ra phương án, chiến thuật để triển khai công tác chữa cháy và CNCH phù hợp; giảm thiểu tối đa thiệt hại. (Ảnh: Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh hướng dẫn nhân viên trạm xăng cài đặt ứng dụng).
Còn tài khoản zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” là kênh tuyên truyền về các tin tức, kiến thức, kỹ năng, thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH; giúp người dân có thể tìm hiểu, nắm bắt để thực hiện dễ dàng, thuận tiện.
Nhằm triển khai hiệu quả của app “Báo cháy 114” cũng như tài khoản zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, triển khai thực hiện.
Lực lượng công an toàn tỉnh đã tích cực đến từng cơ quan, đơn vị, hộ kinh doanh, gia đình... để vận động, hướng dẫn cài đặt, đăng ký sử dụng app “Báo cháy 114” và theo dõi tài khoản zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”. Nhiều người dân đánh giá, app “Báo cháy 114” và tài khoản zalo "Cục Cảnh sát PCCC và CNCH" là ứng dụng hữu ích, vừa thuận tiện cho người dân vừa mang lại hiệu quả cho lực lượng chức năng. (Ảnh: Công an huyện Hương Sơn hướng dẫn hộ kinh doanh cài đặt, sử dụng các ứng dụng).