Điện lực Hà Tĩnh được chứng nhận thực hành tốt tiêu chuẩn 5S

(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa được Viện Năng suất Việt Nam trao tặng giấy chứng nhận thực hành tốt chương trình 5S.

dien luc ha tinh duoc chung nhan thuc hanh tot tieu chuan 5s

Trước đó, từ ngày 6/4/2016, với sự giúp đỡ, hỗ trợ của đơn vị tư vấn là Viện Năng suất Việt Nam, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S (hệ thống 5S). Với sự chỉ đạo quyết liệt của ban giám đốc cùng sự nỗ lực của toàn thể CBCNVC, sau gần 3 tháng triển khai đã tạo những hiệu ứng tích cực trong toàn công ty.

Theo đó, qua 2 đợt kiểm tra, đánh giá, đoàn công tác của Viện Năng suất Việt Nam đã chấm điểm và ghi nhận kết quả thực hành tốt 5S của Văn phòng Công ty, Phân xưởng và 12 Điện lực (đạt trên số điểm để cấp chứng chỉ thực hành tốt 5S).

Thực tế cho thấy, việc áp dụng các tiêu chí này vào thực tiễn SX-KD đã giúp ngành điện cải tiến rõ nét môi trường làm việc. Nó không chỉ tạo mỹ quan công sở, mà còn giúp cán bộ, công nhân viên ngành điện nâng cao hiệu suất làm việc nhờ ý thức quản lý, sắp xếp mang tính khoa học và hợp lý. Hệ thống đã góp phần nâng cao hiệu quả SXKD, thực hiện tốt hơn dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Trên cơ sở hiện có, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ tiếp tục duy trì và cải tiến chương trình 5S, xem đây là việc làm thường xuyên trong mỗi CBCNVC, từ đó tạo dựng một môi trường làm việc thân thiện, khoa học, thể hiện nét đẹp văn minh công sở.

Được biết, 5S là mô hình của Nhật Bản. 5S là 5 chữ đầu của tiếng Nhật, gồm seiri (sàng lọc), seiton (sắp xếp), seiso (sạch sẽ), seiketsu (săn sóc) và shitsuke (sẵn sàng). Đây là một phương pháp quản lý nhằm cải tiến môi trường làm việc, là cơ sở cho quá trình quản trị chất lượng ở cấp độ cao hơn của chương trình cải tiến năng suất chất lượng và hiệu quả trong công việc; huy động tất cả thành viên công ty tham gia vào việc quản trị chất lượng từ cấp cơ sở đến cấp quản lý cao nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast