Đảm bảo các điều kiện để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục rà soát các phần việc liên quan, chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn Hà Tĩnh.

Chiều 4/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu - Trưởng BCĐ kỳ thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công an tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại một số điểm thi trong tỉnh.

Đảm bảo các điều kiện để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Thạch Hà.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hà Tĩnh có gần 17.400 thí sinh đăng ký dự thi tại 35 điểm thi trong toàn tỉnh.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD&ĐT, các ngành liên quan và chính quyền các địa phương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt kỳ thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi cho gần 2.500 cán bộ, giáo viên THPT và gần 800 giáo viên THCS dự kiến làm nhiệm trong kỳ thi.

Đảm bảo các điều kiện để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn

Đoàn tiến hành kiểm tra CSVC phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà).

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho kỳ thi cơ bản đã hoàn tất. Các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị; xây dựng phương án in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi.

Đảm bảo các điều kiện để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn

Đoàn tiến hành kiểm tra tủ đựng đề thi, bài thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đổng Chi (Lộc Hà).

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ở một số điểm thi tại 2 huyện Thạch Hà và Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ghi nhận sự chủ động của Sở GD&ĐT và các ngành liên quan trong công tác xây dựng kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi.

Đảm bảo các điều kiện để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nghe Công an huyện Lộc Hà báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Ảnh chụp tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đổng Chi (Lộc Hà).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục rà soát các phần việc liên quan chuẩn bị cho kỳ thi, nhất là phương án bảo mật đề thi, bài thi, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện thiết yếu để thí sinh yên tâm trong quá trình làm bài.

Các địa phương, đơn vị liên quan cần bố trí đủ lực lượng làm nhiệm vụ tại 35 điểm thi và triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, minh bạch, đúng quy chế.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cần chủ động phương án dự phòng về phòng thi, cán bộ coi thi để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh (nếu có)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.