Can Lộc đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án cao tốc Bắc - Nam

Huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tập trung tháo gỡ các khó khăn, hoàn thiện GPMB dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam theo kế hoạch.

Sáng 23/5, UBND huyện Can Lộc tổ chức cuộc họp nghe báo cáo và soát xét tiến độ GPMB dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi đi qua địa bàn huyện Can Lộc bắt đầu từ thôn Thượng Xá, xã Kim Song Trường (km 483+256) đến thôn Thịnh Lộc, xã Sơn Lộc (km 502+569) với tổng chiều dài 19,4 km. Tiến độ giải ngân nguồn vốn đến nay đạt 41,51%.

Can Lộc đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án cao tốc Bắc - Nam

Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong chủ trì cuộc họp.

Toàn huyện có 254 hộ bị ảnh hưởng, tập trung tại 7 xã gồm: Kim Song Trường 110 hộ; Gia Hanh 4 hộ; xã Khánh Vĩnh Yên 2 hộ; Trung Lộc 62 hộ; Quang Lộc 47 hộ; Xuân Lộc 5 hộ; Sơn Lộc 24 hộ.

Can Lộc đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án cao tốc Bắc - Nam

Chủ tịch UBND xã Trung Lộc Phạm Quốc Đạt: “Cần xem lại giá đất đền bù giữa xã Trung Lộc so với mặt bằng chung để tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân".

Thời gian qua, công tác GPMB được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt; các phòng, ngành và địa phương tích cực triển khi thực hiện các nhiệm vụ liên quan cơ bản đảm bảo đúng tiến độ, trong đó những nội dung công việc quan trọng như: kiểm đếm, áp giá, công khai và chi trả đất và tài sản trên đất; xác định giá đất đối với các khu tái định cư; dựng các hạ tầng khu tái định cư, đường điện, trạm bơm...

Trong tổng số 5 khu tái định cư trên địa bàn, đến nay có 2 khu tái định cư tại xã Sơn Lộc, Quang Lộc khởi công xây dựng vào ngày 26/4/2023. Các địa điểm còn lại đang thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu.

Can Lộc đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án cao tốc Bắc - Nam

Bí thư Huyện ủy Nghiêm Sỹ Đống: “Công tác GPMB đòi hỏi sự khẩn trương, kịp thời để đạt đúng tiến độ đề ra. Các đơn vị liên quan cần chung tay vào cuộc, quyết tâm thực hiện các khâu áp giá, kiểm đếm, đưa ra giá đất hợp lý và vận động người dân di dời GPMB. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân để thực hiện".

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi xoay quanh các vấn đề như đền bù đất đai, công tác tái định cư, công tác kiểm đếm và thời gian hoàn thành GPMB đề ra.

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu các phòng, ban liên quan đẩy nhanh tiến độ GPMB, chia các phần việc cụ thể cho các tổ công tác. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các khu tái định cư để người dân ổn định cuộc sống.

Ủy ban MTTQ huyện, Huyện đoàn phải huy động lực lượng nhằm động viên, tháo gỡ những khó khăn, giúp bà con nhân dân di dời GPMB. Các trụ sở cũ, khu nội trú ở các trường học có thể được tận dụng cho người dân làm nơi ở tạm thời.

Đến nay, tiến độ bàn giao mặt bằng phục vụ dự án của Can Lộc đạt hơn 96%, yêu cầu các xã còn vướng mắc phải hoàn thành công tác GPMB trước ngày 20/6.

Can Lộc đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án cao tốc Bắc - Nam

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast