Điều chỉnh quy hoạch công viên Lý Tự Trọng - Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Việc lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết công viên văn hóa Lý Tự Trọng (Thạch Hà, Hà Tĩnh), nhằm tạo điểm đến hấp dẫn và độc đáo, thu hút các hoạt động văn hóa của người dân.

Điều chỉnh quy hoạch công viên Lý Tự Trọng - Thạch Hà

Sáng 9/7, Ban Thường vụ huyện ủy Thạch Hà tổ chức cuộc làm việc để nghe và cho ý kiến về các nội dung báo cáo quy hoạch điều chỉnh công viên Lý Tự Trọng.

Đồ án quy hoạch chi tiết khu công viên văn hóa Lý Tự Trọng được phê duyệt năm 2003 và đã điều chỉnh lần 1 quy hoạch vào năm 2014.

Thời điểm hiện tại, do nhu cầu của người dân trên địa bàn cần có không gian tổ chức các hoạt động văn hóa, UBND huyện đã tiếp tục cho triển khai dự án quy hoạch với chủ trương nâng cấp, điều chỉnh và bổ sung các hạng mục công trình mới nhằm tổ chức thành khu công viên văn hóa hoàn thiện đồng bộ, tạo thành điểm đến hấp dẫn và độc đáo. Diện tích lập quy hoạch với quy mô 5,76ha.

Điều chỉnh quy hoạch công viên Lý Tự Trọng - Thạch Hà

Các đại biểu nghe, xem điều chỉnh quy hoạch công viên.

Mục tiêu của quy hoạch nhằm phát huy tối đa giá trị văn hóa khu công viên, phù hợp với kiến trúc cảnh quan khu vực; quy hoạch và xây dựng đồng bộ hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật đáp ứng kế hoạch phát triển; khống chế cao độ mặt bằng các khu vực, bảo đảm hướng thoát nước theo quy hoạch chung và quy hoạch phân khu xây dựng thị trấn Thạch Hà; phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị đã được phê duyệt...

Điều chỉnh quy hoạch công viên Lý Tự Trọng - Thạch Hà

Phối cảnh quy hoạch.

Nội dung điều chỉnh quy hoạch gồm điều chỉnh phạm vi nghiên cứu, ranh giới quy hoạch; cơ cấu sử dụng đất; thiết kế hạ tầng kỹ thuật; các phương án điều chỉnh quy hoạch.

Theo đó, phương án 1: Giữ nguyên vị trí nhà văn hóa, cải tạo chỉnh trang khuôn viên tượng đài... Phương án 2: Cải tạo chỉnh trang khuôn viên tượng đài nhằm tạo điểm nhấn chính của công viên cũng như phù hợp với nội dung quy hoạch công viên văn hóa (mở rộng, xây dựng mới tượng đài với trục chính hướng về phía Đông Nam khu đất, đồng thời di chuyển nhà văn hóa đến vị trí khác bên ngoài khu vực lập điều chỉnh quy hoạch).

Điều chỉnh quy hoạch công viên Lý Tự Trọng - Thạch Hà

Quy hoạch sử dụng các mảng cây xanh làm hàng rào tự nhiên.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã phân tích, đánh giá để điều chỉnh quy hoạch xây dựng đảm bảo phát huy tối đa giá trị văn hóa khu công viên theo hướng không gian mở, phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị đã được phê duyệt.

Kết luận cuộc làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Nguyệt đề nghị, việc lập đồ án quy hoạch công viên văn hóa Lý Tự Trọng phải được xây dựng dựa trên cơ sở là công trình văn hóa tổng hợp, vừa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho nhân dân, tạo điểm nhấn cảnh quan cho đô thị thị trấn Thạch Hà trong tương lai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast