Ngành bán lẻ vào mùa sôi động cuối năm

(Baohatinh.vn) - Liên tục tăng trưởng tốt trong những tháng của năm 2025, ngành bán lẻ Hà Tĩnh đang bước vào mùa hoạt động sôi động nhất, dự báo bứt phá mạnh mẽ từ “cơn sóng” tiêu dùng cuối năm.

bqbht_br_4.jpg
Siêu thị Coo.pmart Hà Tĩnh đang có nhiều khuyến mãi kích cầu tiêu dùng từ chương trình "Tự hào siêu thị Việt".

Từ đầu tháng 8 đến nay, tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà sách, cửa hàng quần áo… trên địa bàn Hà Tĩnh, không khí mua sắm đã tấp nập và sôi động. Người dân mua sắm chuẩn bị cho mùa tựu trường, kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 và rằm tháng Bảy sắp tới.

Siêu thị Coo.pmart Hà Tĩnh, không khí ngày lễ Quốc khánh vẫn còn dư âm khi các quầy hàng đều được trang trí rực rỡ, hàng hoá phong phú với nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu. Theo đại diện siêu thị, từ đầu tháng 8, sức mua bắt đầu tăng và đang có xu hướng sôi động hơn.

bqbht_br_3.jpg
bqbht_br_2.jpg
Tại siêu thị Coo.pmart Hà Tĩnh, sức mua tăng cao từ đầu tháng 8 đến nay.

Bà Phạm Thị Hiệp Định - Phó Giám đốc siêu thị Coo.pmart Hà Tĩnh cho biết: “Đầu năm, mặc dù gặp khó khăn do một số đối tác chuyển đơn vị lấy hàng nhưng đơn vị vẫn nỗ lực duy trì mức độ tăng trưởng. Ngành hàng có mức tăng tốt nhất là đồ dùng gia đình, thực phẩm tươi sống, lương thực… Đặc biệt, trong dịp lễ Quốc khánh vừa qua, sức mua tại siêu thị tăng từ 30 - 50% so với ngày bình thường, một số ngành hàng tăng lên từ 70 - 100%. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ liên tục áp dụng các chính sách kích cầu, khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng trong mùa kinh doanh sôi động nhất, đảm bảo mức tăng trưởng từ 5 - 10% so với năm 2024”.

Hiện nay, Coo.pmart Hà Tĩnh đang triển khai chương trình “Tự hào siêu thị Việt” nhằm tôn vinh hàng Việt, kích cầu mua sắm của khách hàng. Từ nay đến cuối năm 2025, siêu thị cũng xây dựng kế hoạch triển khai liên tiếp là chương trình: tri ân khách hàng, sinh nhật siêu thị, khuyến mãi mừng giáng sinh, đón năm mới… Đây sẽ là những “bí kíp” giúp Co.opmart Hà Tĩnh không ngừng làm mới mình, tạo không khí mua sắm sôi động, gắn kết khách hàng với thương hiệu, đồng thời khẳng định vai trò của siêu thị trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng và phát triển thị trường hàng Việt.

Trong tháng 8, hàng may mặc tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 8, hàng may mặc tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước.

Không chỉ lĩnh vực lương thực, thực phẩm, tiêu dùng gia đình, trong tháng 8, mặc dù chịu ảnh hưởng bão số 5 nhưng nhìn chung thời tiết trong tháng khá tốt, cộng với sự phục hồi tích cực của nền kinh tế đã giúp các ngành bán lẻ hoạt động đồng đều, từ may mặc, điện máy, vàng bạc, đá quý đến dịch vụ du lịch...

Ông Nguyễn Tiến Trình - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Thành Sen cho biết: “Ngoài các sản phẩm tour tuyến quốc tế, công ty cũng xây dựng các sản phẩm du lịch dành cho khách lẻ như thành lập Trung tâm hỗ trợ dịch vụ du lịch chùa Hương Tích, đón các đoàn, khách du lịch về tham quan, vãn cảnh; xây dựng tour lẻ hỗ trợ du lịch biển nhằm tạo ra những giá trị mới cho ngành du lịch nói chung và thúc đẩy tăng trưởng các ngành khác… Trong những tháng cuối năm, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh tour tuyến trong nước và quốc tế, đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho hướng dẫn viên du lịch để phục vụ mùa du lịch lễ hội tăng trưởng mạnh từ cuối năm nay và chuẩn bị cho năm 2026”.

bqbht_br_7.jpg
Công ty Du lịch Thành Sen đã kết nối và xây dựng nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch phù hợp với các đối tượng khách hàng.

Theo Sở Công thương Hà Tĩnh, hoạt động bán lẻ trên địa bàn tỉnh đang có nhiều tín hiệu rất tích cực. Ước tính 8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 51.492,5 tỷ đồng, tăng 117,18% so với tháng 8/2024 và tăng 12,57 % so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, một số mặt hàng tăng ấn tượng như: đồ dùng gia đình (tăng gần 30% so với cùng kỳ); lương thực, thực phẩm (tăng 16%); vật phẩm, văn hoá giáo dục ( tăng 18,15%)… Riêng tháng 8, các nhóm có mức tăng cao như: đồ dùng gia đình (60% so với cùng kỳ); hàng may mặc (tăng 17,5%); lương thực, thực phẩm (tăng 15,4%), đá quý, kim loại (tăng 45,5%)…

Những tín hiệu tích cực này sẽ là động lực để ngành bán lẻ bước vào "mùa vàng". Trong đó, ngoài việc yếu tố cộng hưởng mang tính thời vụ như: mùa cưới hỏi, lễ hội, tết Nguyên đán thì sự chuẩn bị chu đáo, chủ động kế hoạch kinh doanh, hàng hoá của các doanh nghiệp đang kỳ vọng tạo ra xu hướng tiêu dùng bùng nổ từ tháng 9/2025.

bqbht_br_img-2535.jpg
Trung tâm mua sắm Hồng Hà bắt đầu "bung" khuyến mãi trong cuộc đua thị phần cuối năm.

Ông Võ Tá Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Để thúc đẩy hoạt động bán lẻ, đảm bảo nguồn cung hàng hoá và bình ổn thị trường cuối năm, Sở Công thương tham mưu UBND tỉnh ban hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch đảm bảo hàng hóa, bình ổn thị trường trước, trong và sau tết Nguyên đán. Cùng đó, tham mưu tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại; tổ chức hội chợ, khuyến mãi, kết nối cung - cầu, đưa các sản phẩm của Hà Tĩnh vào các siêu thị, hệ thống phân phối và các sàn thương mại điện tử; chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, bình ổn thị trường theo yêu cầu của UBND tỉnh; nắm bắt tình hình thị trường giá cả, chỉ đạo Chi cục quản lý thị trường phối hợp với các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, hạn sử dụng, các hành vi đầu cơ, tích trữ hàng hóa không đúng quy định. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các hình thức khuyến mãi tập trung, kích cầu tiêu dùng, các chương trình bán hàng bình ổn, đưa hàng hóa về phục vụ khu vực nông thôn, miền núi, đặc biệt là các khu vực bị ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt”.

Trong tháng 9, Sở Công thương sẽ chủ trì tổ chức Hội chợ thương mại Bắc Trung Bộ quy mô khoảng 250 gian hàng, tổ chức Lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp vào dịp cuối năm nhằm quảng bá, giới thiệu đặc sản địa phương, thúc đẩy kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ và tạo sức bật mới cho ngành bán lẻ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

Trong bối cảnh giá vàng liên tục lập đỉnh và neo ở mức cao, vàng sính lễ, quà tặng cưới hỏi vốn mang ý nghĩa truyền thống nay lại trở thành áp lực tài chính với nhiều gia đình ở Hà Tĩnh.
Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

“Thấy ai cũng bàn chuyện giá vàng, lên mạng đâu đâu cũng nói, mình không tham gia thì lại thấy sốt ruột. Mua vài chỉ cũng coi như có chuyện để nói, để khoe với bạn bè”, không ít người dân Hà Tĩnh đang có tâm lý này cho thấy "hiệu ứng FOMO" đang chi phối mạnh mẽ đến việc đầu tư vàng.
Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.