Đẩy mạnh chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các địa phương ở Hà Tĩnh sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chuyển đổi số cộng đồng để nâng cao kỹ năng, nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Theo số liệu từ hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh, từ đầu năm đến nay, đối với các hồ sơ đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến, toàn tỉnh đã có trên 90,49% hồ sơ số nộp trực tuyến, trong đó các sở, ngành cấp tỉnh đạt 88,53%, cấp huyện đạt 98,41% và cấp xã đạt 91,54%.

Tỷ lệ hồ sơ thực hiện theo mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt 83,84%, trong đó, cấp tỉnh đạt tỷ lệ 71,64%, cấp huyện đạt 99,64% và cấp xã đạt 95,22%.

bht_br_2a-6839.jpg
Hà Tĩnh đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Để tiếp tục nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, trên cơ sở kế hoạch số 195/KH-UBND ngày 9/5/2024 của UBND tỉnh về thực hiện chiến dịch cao điểm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”. Sở TT&TT Hà Tĩnh đã ban hành văn bản chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chuyển đối số cộng đồng tại thôn, tổ dân phố.

Theo đó, Sở TT&TT đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND cấp xã và các đơn vị liên quan chỉ đạo các tổ chuyển đổi số cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tổ chức đào tạo, tập huấn trực tiếp hoặc trực tuyến, thường xuyên cho các thành viên của tổ chuyển đổi số cộng đồng về công tác chuyển đổi số và sử dụng thành thạo 5 nội dung kỹ năng số cơ bản như: dịch vụ công trực tuyến; mua sắm trực tuyến; thanh toán trực tuyến; tự bảo vệ mình trên không gian mạng; sử dụng nền tảng số khác tùy đặc thù của địa phương để hỗ trợ tốt cho các hộ gia đình, người dân trên địa bàn khu dân cư.

bqbht_br_2-3583 (1).jpg
Đoàn viên thanh niên xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên) hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tiện ích số. Ảnh tư liệu.

Thiết lập các đầu mối hỗ trợ tổ chuyển đổi số cộng đồng thông qua các nền tảng số miễn phí và thông dụng như: zalo, facebook, mocha, gapo, các kênh truyền thông chuyển đổi số và kênh zalo chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ truyền thông, giải đáp thắc mắc về chuyển đổi số. Xây dựng các mô hình chuyển đổi số tại các thôn, tổ dân phố gắn với 5 nội dung kỹ năng số cơ bản, tổng hợp, phổ biến, chia sẻ các mô hình, cách làm hay, điển hình, sáng tạo trong hoạt động của tổ chuyển đổi số cộng đồng để các địa phương tham khảo, học tập.

Tổ chức tôn vinh, khen thưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chuyển đổi số cộng đồng và các cá nhân có nhiều thành tích, mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong chuyển đổi số vào dịp ngày chuyển đổi số hằng năm.

Chủ đề Chuyển đổi số

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc ứng phó bão số 10

Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc ứng phó bão số 10

Trước dự báo Hà Tĩnh là một trong những địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp khi bão số 10 (bão BUALOI) đổ bộ vào đất liền, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm yêu cầu cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc ứng phó với bão.
Hà Tĩnh sẽ sơ tán dân từ 13h chiều 27/9

Hà Tĩnh sẽ sơ tán dân từ 13h chiều 27/9

Sở Nông nghiệp và Môi trường đề nghị các địa phương thực hiện ngay phương án sơ tán dân theo kịch bản 3 tại Phương án ứng phó thiên tai tỉnh Hà Tĩnh.
Chính quyền địa phương 2 cấp: Gần dân, vì dân

Chính quyền địa phương 2 cấp: Gần dân, vì dân

“Bộ máy mới chỉ thực sự hiệu quả khi vận hành thông suốt, phục vụ ngày càng tốt hơn, tạo động lực cho phát triển KT-XH. Khi chính quyền thực sự gần dân, vì dân, thì niềm tin của Nhân dân sẽ trở thành sức mạnh lớn nhất để Hà Tĩnh phát triển bền vững” - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh.
Đồng hành cùng người dân, sát cánh với doanh nghiệp

Đồng hành cùng người dân, sát cánh với doanh nghiệp

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đang đi vào đời sống với những tín hiệu tích cực, bộ máy tinh gọn hơn, thủ tục hành chính (TTHC) cắt giảm hơn. Từ chia sẻ của người dân và doanh nghiệp có thể khẳng định, chính quyền địa phương hiện nay đã thực sự gần dân, đồng hành và phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm tiếp công dân định kỳ tháng 9

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm tiếp công dân định kỳ tháng 9

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh, khi các vụ việc được giải quyết thấu tình, đạt lý, công khai, minh bạch thì niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chính quyền được củng cố, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế.