Đẩy mạnh chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các địa phương ở Hà Tĩnh sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chuyển đổi số cộng đồng để nâng cao kỹ năng, nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Theo số liệu từ hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh, từ đầu năm đến nay, đối với các hồ sơ đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến, toàn tỉnh đã có trên 90,49% hồ sơ số nộp trực tuyến, trong đó các sở, ngành cấp tỉnh đạt 88,53%, cấp huyện đạt 98,41% và cấp xã đạt 91,54%.

Tỷ lệ hồ sơ thực hiện theo mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt 83,84%, trong đó, cấp tỉnh đạt tỷ lệ 71,64%, cấp huyện đạt 99,64% và cấp xã đạt 95,22%.

bht_br_2a-6839.jpg
Hà Tĩnh đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Để tiếp tục nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, trên cơ sở kế hoạch số 195/KH-UBND ngày 9/5/2024 của UBND tỉnh về thực hiện chiến dịch cao điểm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”. Sở TT&TT Hà Tĩnh đã ban hành văn bản chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chuyển đối số cộng đồng tại thôn, tổ dân phố.

Theo đó, Sở TT&TT đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND cấp xã và các đơn vị liên quan chỉ đạo các tổ chuyển đổi số cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tổ chức đào tạo, tập huấn trực tiếp hoặc trực tuyến, thường xuyên cho các thành viên của tổ chuyển đổi số cộng đồng về công tác chuyển đổi số và sử dụng thành thạo 5 nội dung kỹ năng số cơ bản như: dịch vụ công trực tuyến; mua sắm trực tuyến; thanh toán trực tuyến; tự bảo vệ mình trên không gian mạng; sử dụng nền tảng số khác tùy đặc thù của địa phương để hỗ trợ tốt cho các hộ gia đình, người dân trên địa bàn khu dân cư.

bqbht_br_2-3583 (1).jpg
Đoàn viên thanh niên xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên) hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tiện ích số. Ảnh tư liệu.

Thiết lập các đầu mối hỗ trợ tổ chuyển đổi số cộng đồng thông qua các nền tảng số miễn phí và thông dụng như: zalo, facebook, mocha, gapo, các kênh truyền thông chuyển đổi số và kênh zalo chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ truyền thông, giải đáp thắc mắc về chuyển đổi số. Xây dựng các mô hình chuyển đổi số tại các thôn, tổ dân phố gắn với 5 nội dung kỹ năng số cơ bản, tổng hợp, phổ biến, chia sẻ các mô hình, cách làm hay, điển hình, sáng tạo trong hoạt động của tổ chuyển đổi số cộng đồng để các địa phương tham khảo, học tập.

Tổ chức tôn vinh, khen thưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chuyển đổi số cộng đồng và các cá nhân có nhiều thành tích, mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong chuyển đổi số vào dịp ngày chuyển đổi số hằng năm.

Chủ đề Chuyển đổi số

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Ngành Nông nghiệp và Môi trường phát huy đoàn kết, tiên phong đổi mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Hà Tĩnh

Ngành Nông nghiệp và Môi trường phát huy đoàn kết, tiên phong đổi mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Hà Tĩnh

80 năm hình thành và phát triển, ngành Nông nghiệp và Môi trường Hà Tĩnh không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, ngày càng khẳng định vai trò là “trụ đỡ” vững chắc của nền kinh tế tỉnh nhà. Những đóng góp to lớn của ngành trong suốt chặng đường qua là minh chứng sinh động cho tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến bền bỉ của các thế hệ cán bộ, người lao động toàn ngành, góp phần quan trọng đưa Hà Tĩnh vươn lên, khẳng định vị thế trong vùng Bắc Trung Bộ và cả nước.
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.