100 người nghi mắc kẹt do sạt lở đất tại khu cắm trại Malaysia

Khoảng 100 người có thể đã mắc kẹt trong trận lở đất xảy ra tại một khu cắm trại ở Malaysia vào sáng sớm 16/12. Hàng chục nạn nhân vẫn đang mất tích sau nhiều giờ giải cứu.

100 người nghi mắc kẹt do sạt lở đất tại khu cắm trại Malaysia

Hình ảnh do Bernama cung cấp tại hiện trường vụ sạt lở.

Hãng Thông tấn Bernama của Malaysia trích dẫn thông cáo do Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Selangor cho biết, vụ lở đất xảy ra ở một trang trại cung cấp dịch vụ cắm trại tại bang Selangor, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, vào khoảng 2h sáng ngày 16/12 (giờ địa phương).

Theo giám đốc Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Selangor Norazam Khamis, trận lở đất xảy ra gần trang trại Father’s Organic Farm khiến đất đá rơi xuống từ độ cao ước tính 30 mét so với khu cắm trại và bao phủ một khu vực rộng khoảng 0.4 hecta.

Lực lượng cứu hỏa đã lập tức di chuyển đến hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi cấp cứu đầu tiên lúc 2h24 phút sáng. Cho đến nay, ít nhất 37 người đã được giải cứu.

“Theo cảnh sát, có 100 người tại khu cắm trại có khả năng là nạn nhân của vụ lở đất. Nhiệm vụ tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân đang được thực hiện với đội STORM (Đội hoạt động chiến thuật và cứu hộ đặc biệt của Malaysia)", ông Khamis thông tin.

100 người nghi mắc kẹt do sạt lở đất tại khu cắm trại Malaysia
Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast